<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจชี้ที่ปรึกษาทางการเงินกำลังแนะนำให้ลูกค้าลงทุนใน Bitcoin และ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา Financial Planning Association ได้จัดทำรายงานเกี่ยวกับทัศนคติที่เปลี่ยนแปลงไปสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล และ ‘การสำรวจแนวโน้มการลงทุนในปี 2021‘ พบว่า มีที่ปรึกษาทางการเงินที่แนะนำให้ลูกค้าถือครองสินทรัพย์คริปโตในพอร์ตการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างมาก

โดยแบบสำรวจที่ดำเนินการในเดือนมีนาคมได้รับคำตอบออนไลน์มากกว่า 529 รายชื่อจากที่ปรึกษาทางการเงินระดับมืออาชีพที่คอยให้คำแนะนำด้านการลงทุนแก่ลูกค้าของพวกเขา

ผลสำรวจพบว่า 14% ของที่ปรึกษาทางการเงินได้เพิ่มสินทรัพย์ดิจิทัลลงในพอร์ตของลูกค้าแล้วหรือกำลังแนะนำให้พวกเขาเตรียมเพิ่มสินทรัพย์ดิจิทัลในพอร์ตการลงทุนของปีหน้า :

“ที่ปรึกษามากกว่า1 ใน 4 (26 เปอร์เซ็นต์) กล่าวว่าพวกเขามีแผนที่จะเพิ่มคำแนะนำด้านคริปโตให้กับลูกค้าในอีก 12 เดือนข้างหน้านี้”

ผลสำรวจพบว่าตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างมากจากปีก่อน โดยมีที่ปรึกษาน้อยกว่า 1% ที่ให้คำแนะนำกับลูกค้าของพวกเขาในการเพิ่ม cryptocurrencies ในพอร์ตการลงทุน

นอกจากนี้ 49% ของผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินยังระบุด้วยว่าในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ลูกค้าของพวกเขาได้มีถามถึงการลงทุนในคริปโต ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าจากปี 2020

ผลสำรวจยังระบุด้วยว่า ลูกค้าของที่ปรึกษาด้านการเงินไม่ค่อยกังวลเกี่ยวกับความผันผวนของตลาดในปีนี้เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว  

โดยนาย Michael Sonnenshein ซีอีโอของ Grayscale กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า “ความอยากรู้และความต้องการของลูกค้ากำลังผลักดันให้ที่ปรึกษาทางการเงินสนใจคริปโตมากขึ้น” โดยข้อสังเกตของเขามาแบบสำรวจที่ได้รับจากบริษัทการลงทุน ซึ่งสิ่งนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าที่ปรึกษามากกว่าครึ่งได้รับคำถามจากลูกค้าเกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล