<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของอินเดียเปิดตัวตลาด NFT แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

WazirX ซึ่งเป็นบริษัทเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย ได้ประกาศเปิดตัวตลาด NFT แห่งแรกของประเทศอย่างเป็นทางการ  โดยจะมีจัดแสดงผลงานสุดพิเศษจากศิลปินชื่อดังของอินเดียและประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย

NFTs จะถูกสร้างขึ้นบนเครือข่าย Binance Smart Chain ไม่ใช่ Ethereum Blockchain และสามารถซื้อขายกันได้ด้วยเหรียญประจำเว็บเทรด WazirX (WRX) อย่างไรก็ตาม NFT เหล่านี้สามารถทำงานร่วมกับบล็อกเชนอื่น ๆ ได้ กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือเมื่อซื้อแล้ว มันสามารถถูกโอนย้ายไปยัง Ethereum หรือบล็อกเชนอื่น ๆ ได้

ที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือ เว็บเทรด WazirX จะไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมจากเหรียญ NFT ของศิลปินที่โอนย้าย NFT มาจากตลาดอื่น ๆ แต่จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม 5% สำหรับการซื้อขายแทน ในเวอร์ชั่นเบต้าผลงานศิลปะจะถูกจำกัดให้มีการกำหนดราคาแบบ Fix เท่านั้นและจะไม่อนุญาตให้มีการประมูลผลงานใด ๆ  แม้ว่าศิลปินจะมีตัวเลือกในการเพิ่มค่าลิขสิทธิ์ 15% เพื่อขายผลงานของพวกเขาก็ตาม

เป็นที่สังเกตว่าการเปิดตัวตลาด NFT ในครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางความไม่แน่นอนสำหรับอุตสาหกรรมคริปโตของอินเดียที่เพิ่งมีการสั่งห้ามโดยธนาคารกลางของประเทศ ไปเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา