<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Philips อนุญาตให้ใช้ BTC และ ETH ในการประมูลผลงานศิลปะที่มีชื่อเสียงระดับโลก “Laugh Now Panel A” ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Philips กำลังจัดเตรียมการประมูลผลงานศิลปะที่มีชื่อเสียงระดับโลก “Laugh Now Panel A” ซึ่งเป็นผลงานที่สร้างขึ้นโดยนาย Banksy ศิลปินข้างถนนนิรนาม โดยนาย Jonathan Crockett ประธาน Philips ของเอเชียได้ประกาศว่า บริษัทจะรับ BTC และ ETH เป็นวิธีการชำระเงินในการประมูลนี้ด้วยเช่นกัน

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสำนักงานข่าว Bloomberg เมื่อเร็ว ๆนี้ นาย Jonathan Crockett กล่าวว่า Philips จะยอมรับ bitcoin และ ethereum ในการประมูลภาพ ”Laugh Now Panel A” ของศิลปิน Banksy นั้นจะทำให้เขาได้พบกับผู้ซื้อที่มีศักยภาพมากขึ้นและอาจทำให้ภาพวาดมีราคาที่สูงขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ Crockett ยังได้สรุปความสำเร็จล่าสุดของ cryptocurrencies เนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากต่างได้รับผลกำไรเป็นกอบเป็นกำจากมัน ในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมา  

อย่างไรก็ตาม Philips กล่าวชี้แจงว่าผู้ซื้อจะไม่สามารถใช้สินทรัพย์ดิจิทัลสกุลเงินตัวอื่น ๆ เพื่อทำการซื้อผลงานศิลปะได้ นอกเหนือจาก bitcoin และ ethereum เพียงแค่สองสกุลเท่านั้น ทั้งนี้วิธีการชำระเงินมาตรฐานของภาพวาด ”Laugh Now Panel A” ยังคงใช้เงินดอลลาร์เป็นหลัก และจะเสนอราคาอยู่ที่ประมาณ 2,820,000 ถึง 4,100,000 ดอลลาร์

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการนำ Crypto มาใช้ในตลาดการประมูล โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมามีการประมูลที่จัดโดย Goldin Auctions และมีผู้ซื้อที่ไม่เปิดเผยตัวคนหนึ่งได้ซื้อการ์ดฟุตบอลที่มีลายเซ็นของ Tom Brady ในราคาประมาณ 1.68 ล้านดอลลาร์และชำระเงินด้วย Litecoin (LTC) บริษัทกล่าวยอมรับว่า นี่เป็นการจ่ายเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีราคาสูงที่สุด นับตั้งแต่ที่บริษัทเริ่มรับการชำระเงินด้วยสินทรัพย์ประเภทดังกล่าว

ผู้ก่อตั้ง Goldin Auction กล่าวว่า บริษัทของเขาจะยังคงยอมรับ cryptocurrencies ต่อไปเรื่อย ๆ เนื่องจากผู้ซื้อมีความต้องการที่จะใช้พวกมันเป็นวิธีในการชำระเงิน :

”Crypto เป็นสินทรัพย์ทางเลือกที่เติบโตได้รวดเร็วมากที่สุด และเรารู้ว่ามันมีประโยชน์มากมายสำหรับชุมชนของเรา”