<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราเงินเฟ้อประจำปีของ Ethereum สูงกว่า DOGE ถึง 10%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลที่จัดทำโดยแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลคริปโต Coinmetrics.io เผยว่า ในวันที่ 2 มิถุนายน อัตราเงินเฟ้อต่อปีของ Ethereum อยู่ที่ 4.2% เพิ่มขึ้นกว่า 10.52% เมื่อเทียบกับ Dogecoin ที่ 3.8% นับตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งช่วงเวลาเดียวที่ อัตราเงินเฟ้อต่อปีของ Ethereum ต่ำกว่า Dogecoin นั่นก็คือ เดือนมกราคมของปีที่แล้วและเป็นเพียงช่วงสั้น ๆ ตามกราฟข้อมูลด้านล่าง

เรื่องนี้กลายเป็นกระเด็นที่ถกเถียงกันอย่างร้อนแรงในหมู่ผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อของ ethereum นั้นควรจะลดลงมากกว่านี้ เมื่อเปลี่ยนไปใช้กลไก Staking ใน  Ethereum 2.0

หลังจากการอัปเกรด อุปทานทั้งหมดของ Ethereum มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นใกล้กับศูนย์ ในกรณีนี้ ความต้องการของสินทรัพย์จะเติบโตแซงหน้าอุปทาน และส่งผลให้มูลค่าเพิ่มสูงขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป นอกจากนี้การอัปเกรดดังกล่าวยังทำให้ Ethereum อยู่ในหมวดหมู่เดียวกับ bitcoin หากเปรียบเทียบจากอัตราเงินเฟ้อของอุปทาน

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา Ethereum ได้เห็นความสนใจที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากความเฟืองฟูในตลาด DEFI และ NFT โดยเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมาราคา ของ ethereum ได้พุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ระดับ $ 4,328 

อัตราเงินเฟ้อต่อปีของ Dogecoin กำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง

อัตราเงินเฟ้อของ dogecoin นั้นมีแนวโน้มปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงแรก ๆ ที่ก่อตั้งโปรเจกต์และมีการเปิดตัว supply limit  ที่จำกัดอุปทานเหรียญทั้งหมดอยู่ที่ 1 แสนล้านเหรียญ

อย่างไรก็ตามไม่นานหลักจากนั้น นักพัฒนาเหรียญ DOGE ก็ได้ยกเลิก limit supply เพื่อส่งเสริมการใช้โทเค็นและป้องกันผูกขาดจากนักลงทุนรายใหญ่ ส่งผลให้ปัจจุบัน Dogecoin มีอุปทานเงินเฟ้อที่ไม่สิ้นสุด ด้วยอัตราผลิตเหรียญ DOGE 5 พันล้านเหรียญต่อปี

อัตราเงินเฟ้อ DOGE ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับรางวัลที่ได้จากการขุดหารด้วยฐานเงินทุนที่กำลังเติบโต ที่น่าสนใจก็คือ ผู้สนับสนุนเหรียญ DOGE ส่วนใหญ่เชื่อว่า โทเค็นนั้นจะกลายมาเป็นสกุลเงินมาตรฐานที่ผู้คนใช้กันในชีวิตประจำวัน