<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ออกมาแสดงความเห็นด้วยกับ Tweet อวยเขาเกี่ยวกับเรื่องปั่นราคาตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk มหาเศรษฐีผู้สร้าง Tesla และ SpaceX ดูเหมือนว่าจะออกมาเติมน้ำมันลงในกองไฟอีกครั้งเกี่ยว หลังจากที่เขาออกมาตอบโต้กับข้อกล่าวหาที่ชุมชนออกมาโจมตีเขาเกี่ยวกับเรื่องการปั่นราคา Bitcoin

โดยอ้างอิงจากในทวีตความคิดเห็นหนึ่งเมื่อวานนี้ที่นาย Elon โพสต์รูปคู่รักที่เลิกราด้วยอิโมจิของ Bitcoin และอกหัก เขาได้ออกมาแสดงความเห็นด้วยกับผู้ใช้งานที่ใช้นามแฝงว่า “Mr. Whale” ที่สนับสนุนเขา แต่ต่อต้านความโกรธแค้นของชุมชน Bitcoin

ผู้งานดังกล่าวทวีตว่า แฟน ๆ Bitcoin มักจะออกมากล่าวว่าราคา BTC ไม่สามารถถูกปั่นได้เลย แต่ในทางกลับกัน พวกเขากล่าวหาว่า Musk กำลังทำให้ราคาขึ้นและลงด้วยทวีตของเขา

“Mr. Whale” ได้ออกมากล่าวโจมตีแฟน ๆ ของ Bitcoin ว่า “เป็นพวกเสแสร้งระดับสูงสุด” และนาย Elon Musk ก็ออกมาแสดงความเห็นด้วยกับความเห็นนี้

“พวกแฟน ๆ Bitcoin มักจะชอบออกมาเถียงว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการปั่นราคา Bitcoin ในขณะเดียวกันก็ออกมาร้องกันระงมเมื่อ Elon Musk ออกมาปั่นราคา Bitcoin ถือเป็นพวกเสแสร้งระดับสูงสุดจริง ๆ”

การทวีตของ Elon Musk เมื่อวันศุกร์เกี่ยวกับ Bitcoin ได้ผลักให้ราคาลงมากกว่าสามเปอร์เซ็นต์ แต่ทวีตก่อนหน้านี้ของเขาซึ่งระบุว่า Tesla มี “มือเพชร” ซึ่งส่งสัญญาณบอกว่าบริษัทดังกล่าวจะไม่ขาย BTC ทำให้ราคาของมันกลับพุ่งขึ้นมาอีก

เมื่อเช้านี้ Elon Musk ได้ทำการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์บน Twitter เป็นรูปตัวการ์ตูน Bitcoin อีกด้วย แต่ราคานั้นมีการตอบรับน้อยมาก