<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรง หลังจีนเริ่มแบนบัญชีคนดังเกี่ยวกับคริปโตบน Weibo

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาดนั้นจะต้องพบเจอกับ FUD จากประเทศจีนอีกครั้งหนึ่งในวันนี้ เมื่อราคาของ Bitcoin นั้นได้มีการร่วงลงไปแล้วราว ๆ 2% กว่า โดยเกิดขึ้นหลังจากที่มีรายงานที่เผยว่าทางแพลทฟอร์มโซเชียลชื่อดังอย่าง Weibo นั้นเริ่มที่จะออกมาแบนบัญชีของคนดังที่ทำ content เกี่ยวกับคริปโตแล้ว

โดยอ้างอิงจาก Twitter ของผู้ใช้งานที่ชื่อว่า Wu Blockchain เขาได้ออกมาทวีตว่า “บัญชีของคนดังด้าน cryptocurrency บน Weibo จำนวนมากนั้นกำลังถูก block เหตุการณ์ดังกล่าวนี้ถือเป็นการแบนคริปโตครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้ และอาจเป็นการตอบรับคำสั่งของรัฐบาลจีนในการต่อต้านคริปโต”

ภายหลังจากที่มีการแบนดังกล่าวออกมานั้น ตลาดก็มีปฏิกิริยาตอบรับในทันที โดยราคา BTC นั้นได้ร่วงลงมาจากจุดสูงสุดของวันนี้ที่ 37,924 ดอลลาร์ ลงไปแตะจุดต่ำสุดของวันที่ 35,734 ดอลลาร์ บ่งบอกว่านักเทรดนั้นกำลังเทขายกันอย่างตกใจกลัว

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่ารัฐบาลจีนนั้นกำลังหารือเกี่ยวกับการแบนการขุด bitcoin ในประเทศ ซึ่งตั้งแต่นั้นมาก็ส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงมาอย่างรุนแรง แต่หลังจากนั้นก็มีการค่อย ๆ ฟื้นตัวขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม นักเทรดนั้นควรที่จะเข้าใจว่านี่เป็นเพียงแค่ FUD เท่านั้น เนื่องจากว่ามันส่งผลกระทบต่อแค่ในประเทศจีน แต่ Twitter นั้นยังคงมีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่อง Bitcoin เป็นปกติ