<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mark Cuban เผยว่าเขาถือเหรียญ Altcoin อยู่กว่า 100 เหรียญแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ด้าน Crypto รายหนึ่งกำลังใช้ข้อมูลใน blockchain เพื่อติดตามการเคลื่อนไหวในด้านการลงทุนเหรียญคริปโตของมหาเศรษฐี Mark Cuban และพบว่าเขานั้นถือ altcoin อยู่เป็นจำนวนมาก

เป็นที่ทราบกันดีว่านาย Cuban นั้นเป็นผู้ที่คลั่งไคล้คริปโตอย่างมาก โดยก่อนหน้านี้เขายังได้เคยใช้แพลทฟอร์มด้านคริปโตเพื่อเสกเหรียญ non-fungible tokens (NFTs) ออกมาอีกด้วย

นักวิเคราะห์ได้ค้นพบว่านาย Cuban นั้นอาจมีส่วนลงทุนเหรียญ Polygon (MATIC) หรือโซลูชันด้านเลเยอร์ที่ 2 ของ Ethereum และ Injective Protocol (INJ) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเว็บเทรดแบบ decentralized บน Ethereum โดยทั้งสองโครงการนี้ปรากฎอยู่บนเว็บไซต์หลักของนาย Cuban

นอกเหนือจากคู่เหรียญนั้นแล้ว นาย Cuban ยังได้เปิดเผยการลงทุนบางส่วนของเขาในพอดคาสต์โดยเผยถึงวิธีสร้างเหรียญและส่งเสริม NFT

ย้อนกลับไปในเดือนมกราคม หนึ่งในกระเป๋าเก็บ Ethereum ของ Cuban ได้ถูกค้นพบหลังจากที่เขาสร้าง NFT ในตลาด Rarible

ในเวลานั้น กระเป๋าของเขามีการถือเหรียญ altcoins สาย DeFi อยู่จำนวนหนึ่ง แม้ว่าเงินส่วนใหญ่ของเขาจะถูกส่งไปยังแพลทฟอร์ม Aave หมดแล้วก็ตาม

ในขณะนี้กระเป๋าเก็บเหรียญดังกล่าวดูเหมือนว่าจะถูกโอนออกไปเกือบหมดแล้ว แต่ยังมี Ethereum มูลค่าประมาณ 2,000 ดอลลาร์ และ altcoins อื่น ๆ ที่ไม่แน่ชัดมูลค่าประมาณ 26,000 ดอลลาร์ ซึ่งในนั้นมี Dogelon (ELON), Doge Inu (DOGI) และ Bingo Inu (BINGO) รวมอยู่ด้วย แต่ก็ไม่เป็นที่แน่ชัดว่านาย Cuban ได้ซื้อเหรียญ crypto เหล่านี้หรือไม่ หรืออาจถูกส่งถึงเขาโดยผู้ถือที่พยายามโปรโมตโทเค็นของตนเอง

นักวิเคราะห์และผู้ทรงอิทธิพลด้านคริปโตอย่าง Lark Davis ยังได้แบ่งปันความคิดของเขาเกี่ยวกับเหรียญที่นาย Cuban ถืออยู่ โดยคาดการณ์ว่าเขาถือ Bitcoin โดยคิดเป็น 60% ของพอร์ตคริปโต, 30% ใน Ethereum และ 10% ในเหรียญ altcoins อื่น ๆ

เดวิสกล่าวว่า

“จากสิ่งที่เรารู้ จากสิ่งที่เรารวบรวม และจากสิ่งที่เราเห็นบนบล็อคเชน เขามี Aave, Rarible (RARI), SushiSwap (SUSHI), Polygon, Serum (SRM), Injective และ Fantom (FTM)…

เหรียญที่ผมเพิ่งพูดถึงไม่น่าจะใช่ทั้งหมดที่เขามี แต่เป็นเหรียญที่เขายอมรับในที่สาธารณะว่าเป็นเจ้าของหรือเราสามารถเห็นได้ในที่อยู่ของเขา

มาเริ่มกันที่ Aave นี่เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์ม DeFi ชั้นนำที่ Mark Cuban บอกว่าเขาใช้อยู่และก็รักมัน… จากนั้นก็มี Rarible ซึ่งเป็นตลาดหลักของ NFT… และผมแน่ใจว่าเขาซื้อ NFT เช่นกัน เขายังบอกด้วยว่าเขาใช้ SushiSwap แม้ว่าที่อยู่ที่เราเห็นจะไม่แสดงการถือครองเหรียญ SUSHI ขนาดใหญ่ นอกจากนี้เขายังมี Polygon อยู่มากมายอีกด้วย”

เดวิสยังให้เหตุผลว่าเนื่องจากคิวบาถือเหรียญ Serum หรือแพลทฟอร์มเว็บเทรดแบบกระจายอำนาจ (DEX) บน Solana เขาอาจถือโทเค็นดั้งเดิมของบล็อคเชน SOL แม้ว่าผู้ค้าจะยอมรับว่านี่เป็นการคาดเดา

ส่วน Fantom นั้นเป็นแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะอีกตัวหนึ่งที่สามารถปรับขนาดเครือข่ายได้และมีค่าธรรมเนียมต่ำ