<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด Bitcoin เริ่มที่จะได้รับผลกระทบจากการทวีตของ Elon Musk น้อยลงแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla กำลังสร้างความเดือดดาลให้กับแฟน ๆ ของ Bitcoin และสิ่งนี้ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นผลดีต่อชื่อเสียงของเขามากนัก โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเขาได้ทวีตภาพที่บอกเป็นนัยถึงความเป็นไปได้ที่จะแยกตัวออกจาก Bitcoin ซึ่งทำให้ราคาตกต่ำลงเล็กน้อย แต่เกิดความโกลาหลครั้งใหญ่ในชุมชนคริปโต

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin จะไม่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงตามที่หลายคนกลัว แต่ในความเป็นจริง ราคาของมันยังคง sideway อยู่ที่ 35,000 ดอลลาร์ บางคนมองโลกในแง่ดีว่า BTC ในตอนนี้สามารถทนต่อความผันผวนจากทวีตของ Elon ได้

ในขณะที่รายงานนี้ราคา Bitcoin ยังคงจับจ้องอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่าแม้ว่าจะมีการตื่นตระหนกในการขาย แต่แผนภูมิแสดงให้เห็นว่า BTC ก็ชะลอตัวในการเทขายลงในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

ทวีตที่ไร้ความรับผิดชอบ

ก่อนหน้านี้ Elon Musk ได้ออกมาทวีตอีโมจิอกหักด้วยแฮชแท็ก Bitcoin และอ้างอิงถึงเพลงยอดนิยมของ Linkin Park อย่าง “In The End” ซึ่งบอกทุกอย่างเกี่ยวกับสิ่งที่เขาได้รับเกี่ยวกับ Bitcoin หลังจากที่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Tesla เคยออกมาประกาศว่าจะเลิกรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการซื้อขายรถ เพราะปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม

Bloomberg กล่าวว่าทวีตของ Musk เมื่อวานซืนนี้ทำให้ราคา BTC ลดลง 5.4% เท่านั้น

นอกเหนือจากทวีตดังกล่าวนี้ เขายังเคยออกมาทวีตโจมตี Bitcoin อีกหลายครั้งหลังจากที่ให้ Tesla ยกเลิกรับ BTC ไปแล้ว

CEO ของ Binance นาย Changpeng Zhao ได้ออกมาตอบโต้ทวีตของ Musk ทางอ้อมโดยไม่เอ่ยชื่อว่า “ทวีตที่ทำร้ายคนอื่นในด้านการเงินไม่ใช่เรื่องตลกและถือเป็นการขาดความรับผิดชอบ”

Justin Sun แห่ง Tron ตอบกลับโดยกล่าวว่าเขาจะซื้อ “Bitcoin ทั้งหมดที่ Elon Musk ขายได้”

นักลงทุน bitcoin ที่มีชื่อเสียงหลายคนตอบโต้ Elon Musk โดยประนามเขาว่า ไร้ความรับผิดชอบ และการโพสต์มีมล้อเลียนนั้นก็เทียบเท่ากับเป็นการ “หัวเราะเยาะผู้คน” สำหรับการสูญเสียเงินจากการที่ราคา BTC ลดลง แต่บ่งคนก็สงสัยว่านี่อาจเป็นเคล็ดลับในการทุบราคาเพื่อช้อนซื้อก็เป็นได้