<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy วางแผนที่จะระดมทุนอีก 400 ล้านดอลลาร์ เพื่อซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง MicroStrategy ของ Michael Saylor วางแผนที่จะดำเนินการขายตราสารหนี้อีกครั้ง มูลค่า 400 ล้านดอลลาร์ เพื่อนำมาซื้อ bitcoin เพิ่มเติม

แม้ว่า MicroStrategy จะเคยระดมทุนไปแล้วมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์เพื่อนำมาซื้อ Bitcoin แต่ดูเหมือนว่าพวกเขานั้นจะไม่มีแผนการที่จะหยุดซื้อมันอย่างไร โดยทางบริษัทได้ประกาศแผนการที่จะเสนอขายตราสารหนี้ที่มีหลักประกันมูลค่า 400 ล้านดอลลาร์ ซึ่งครบกำหนดไถ่ถอนภายในปี 2028 และจัดสรรเงินทุนที่ระดมได้เพื่อนำไปซื้อ BTC อีกครั้ง

นับตั้งแต่การซื้อครั้งแรกมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ในเดือนสิงหาคม 2020 ในครั้งนี้พวกเขาต้องการมีส่วนร่วมในสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอย่าง Bitcoin อีกครั้ง

ความพยายามครั้งล่าสุดเกิดขึ้นก่อนหน้านี้เมื่อนาย Michael Saylor หรือ CEO ของบริษัทได้ออกมาประกาศบน Twitter เกี่ยวกับการซื้อ Bitcoin ของพวกเขา

แถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า บริษัทตั้งใจที่จะเสนอขายตราสารหนี้ที่มีหลักประกันจำนวนเงินรวม 400 ล้านดอลลาร์ โดยขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดและปัจจัยอื่นๆ และจะครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2028 โดยจะเป็นการเสนอขายแบบ private และจะขายให้แก่ผู้ซื้อสถาบันที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเท่านั้น”

นอกจากนี้บริษัทวางแผนที่จะใช้เงินสุทธิจากการขายเพื่อนำไปซื้อ bitcoin เพิ่มเติม

เป็นที่น่าสังเกตว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทได้ดำเนินการเพื่อจัดสรรเงินทุนในสกุลเงินดิจิทัลหลัก เมื่อต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้ระดมทุน 1 พันล้านดอลลาร์และนำมาซื้อ BTC ด้วย

หลังจากที่ทางบริษัทมีการซื้อครั้งล่าสุดเมื่อกลางเดือนพฤษภาคม บริษัท MicroStrategy ได้ถือครอง Bitcoin จำนวน 92,079 BTC มูลค่ากว่า 2.250 พันล้านดอลลาร์ที่ราคาเฉลี่ย 24,450 ดอลลาร์ต่อบิตคอยน์