<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Ethereum กล่าวตอบโต้ Elon Musk “ผมไม่กลัว Doge”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับนาย Lex Fridman นักวิจัยจาก MIT เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานาย Vitalik butin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ได้กล่าวถึงเหรียญ DOGE Coin และมีการพูดคุยกันถึงเรื่องการทำงานร่วมกันในอนาคตของทั้งสองโปรเจกต์ แน่นอนว่ามันอาจเกิดขึ้นได้ระหว่าง Dogecoin และ Ethereum 

ซึ่งความเห็นของ Vitalik ได้ปรากฎเกิดขึ้นในรายการตอนที่ #188 ของ “Lex Fridman Podcast”

ในช่วงแรก Fridman ได้เน้นย้ำถึงคำพูดของ Elon Musk ที่กล่าวไว้เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมว่า Dogecoin อาจพลิกกลับมาแซง Bitcoin ได้ หากนักพัฒนาแก้ไขปัญหาสามประการนี้ : 1. เร่งความเร็วในการผลิตบล็อกเร็วขึ้น 10 เท่า 2. เพิ่มความจุบล็อกให้ใหญ่ขึ้น 10 เท่า และ 3. ปรับลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมลง 100 เท่า

จากนั้นต่อมาในวันที่ 23 พฤษภาคม Buterin ก็ได้เผยแพร่บทความที่ท้าทายแนวคิดของ Elon Musk ในเรื่องความสามารถในการปรับขนาดของเครือข่าย ซึ่งนั้นได้นำไปสู่สงครามระหว่างนาย Elon Musk และ Vitalik Butin 

ในคำถามที่ว่า “อุปสรรคด้านเทคนิค” สำหรับ Dogecoin คืออะไร และเขากลัว Dogecoin หรือไม่ นาย Vitalik กล่าวอย่างเรียบง่ายว่า :

“ผมคิดว่ามันจำเป็นต้องมีการแก้ไขระบบบันทึกธุรกรรม แน่นอนผมไม่กลัว Doge! ผมรัก Doge ผมเคยไปเยี่ยม Doge ในญี่ปุ่นเมื่อสองสามปีก่อน เธอเป็นสุนัขที่น่าทึ่งและปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่…”

“เรากล่าวชม Doge ทุกปีในการประชุม Devcon ของเรา ดังนั้นผมไม่คิดว่า Ethereum จะต่อต้านเหรียญมีมสุนัขนี้อย่างแน่นอน… ผมรัก Doge ผมซื้อ Doge และยังคงถือเหรียญ Doge ไว้เป็นจำนวนมาก ….”

“สำหรับคำถามในเรื่องการทำงานร่วมกัน โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าถ้า Doge ต้องการเชื่อมต่อกับ Ethereum และผู้คนสามารถแลกเปลี่ยน Doge หลายพันครั้งต่อวินาทีภายใน Loopring นั่นคงมันจะเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก นอกจากนี้หากพวกเขาใช้เทคโนโลยี zkRollup และมีการทำธุรกรรมเป็นพัน ๆ วินาทีบนเครือข่ายของพวกเขา นั่นก็จะเป็นผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน ..”