<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด Crypto ร่วงลดลงอย่างรุนแรง หลังนักขุดเทขาย 5,000 BTC ภายใน 1 สัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาดคริปโตนั้นจะร่วงลดลงอย่างรุนแรงในวันนี้ ซึ่งเห็นได้จากราคา Bitcoin ที่ร่วงลดลงต่ำกว่าระดับ 33,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรก เช่นเดียวกับราคาของ Ethereum ที่ร่วงลงต่ำกว่าระดับแนวรับสำคัญแถว ๆ  2,500 ดอลลาร์

ตัวชี้วัดแนวโน้มขาลงยังคงปรากฎขึ้นให้เห็นอย่างต่อเนื่อง โดยนักวิเคราะห์ชื่อดัง William Clemente III กล่าวว่านักขุดได้เทขาย Bitcoin มากกว่า 5,000 BTC ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หรือคิดมูลค่าราว ๆ 164 ล้านดอลลาร์ในระดับราคาปัจจุบัน

นาย Timothy Peterson ผู้เขียนหนังสือ “Bitcoin Spreads Like a Virus”  ได้กล่าวเน้นย้ำว่า ราคาของ Bitcoin นั้นยังคงต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ย SMA ราย 200 วัน เป็นเวลานานกว่า 17 วันติดต่อกันแล้ว

โดยเขากล่าวเสริมว่า ตัวชี้วัดดังกล่าวมักเป็นสัญญาณเตือนถึงจุดสิ้นสุดของช่วง Bullrun และจุดเริ่มต้นของตลาดแนมโน้มขาลงเสมอ” 

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ตลาดคริปโตยังคงมีการปรับฐานลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยราคา Bitcoin นั้นปรับลดลงจากระดับ $33,000 ไปอยู่ที่ $32,400 และ ETH กำลังจะร่วงลงไปทดสอบที่ระดับ $2,500 ซึ่งเหรียญทั้งสองได้มีการปรับฐานราคาลดลงประมาณ 15% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานแล้วว่า ผลิตภัณฑ์การลงทุน Bitcoin นั้นได้เห็นอัตราการไหลออกพุ่งแตะสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 141,000 ล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตรงกันข้ามกับผลิตภัณฑ์การลงทุนของ Ethereum ที่มีการไหลเข้ามูลค่ากว่า 22 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกัน