<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ภาพมีม Dogecoin ต้นฉบับเตรียมถูกประมูลเป็น NFT เพื่อนำเงินไปบริจาคการกุศล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภาพมีมสุนัขพันธุ์ shiba inu สัญลักษณ์ประจำเหรียญ Dogecoin ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี กำลังเตรียมถูกนำไปประมูลในตลาด NFT วันนี้

ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้วครูอนุบาลชาวญี่ปุ่น Atsuko Sato ได้ทำการแชร์ภาพ สุนัขพันธุ์ shiba inu ของเธอที่มีชื่อว่า ‘inu Kabosu’ และนับตั้งแต่นั้นมาภาพดังกล่าวก็ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำเหรียญมีมอย่าง Dogecoin ไปโดยปริยาย

Atsuko Sato, the owner of our beloved Doge, just did an interview with KYM  : dogelore

ถึงแม้ว่า Dogecoin จะมีมานานหลายปีแล้ว แต่ก็มันเพิ่งจะได้รับความนิยมในช่วงหลัง ๆ เมื่อนาย Elon Musk CEO ของ Tesla ได้ให้การสนับสนุนมันผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวของเขา

Zora ซึ่งเป็นเว็บไซต์ประมูล NFT จะเป็นเจ้าภาพในการประมูลภาพ Doge ในครั้งนี้ และจะได้รับรับรองโดย Know Your Meme เว็บไซต์ฐานข้อมูลมีมแห่งโลกอินเทอร์เน็ต

“นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ Know Your Meme ได้รับรองความถูกต้องให้กับภาพมีม เนื่องจากเราสามารถยืนยันได้ว่า Atsuko ต้องการที่จะประมูลภาพถ่ายสุนัขของเธอ” นาย Don Caldwell หัวหน้าบรรณาธิการของ Know Your Meme กล่าว

เขากล่าวเสริมด้วยว่า จุดวัตถุประสงค์หลัก ๆ ที่ Know Your Meme ถูกก่อตั้งขึ้นก็เพื่อพิสูจน์ความเป็นเจ้าของภาพมีม เนื่องจากปัจจุบันมีคนมากมายที่พยายามสร้าง NFT ที่พวกเขาไม่ได้เป็นเจ้าของจริง ๆ

“หลังจากสัมภาษณ์ Atsuko เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้มีส่วนร่วมในการประมูลครั้งนี้ Doge เป็นหนึ่งในมีมอันที่เป็นที่รักของผู้คนและโด่งดังที่สุดในโลกอินเทอร์เน็ตอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ และ Atsuko เองก็เป็นคนที่น่ารักมาก” นาย Caldwell กล่าว

รายได้จากการขายภาพ Doge จะถูกนำไปบริจาคเพื่อการกุศล โฆษกของการประมูลกล่าว