<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 36,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังร่วงลงเมื่อวานนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ BTC นั้นดูเหมือนว่าจะมีการเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านนี้ หลังจากที่เมื่อวานนี้ร่วงลงไปแตะระดับที่ทำให้นักเทรดต้องไม่ปลื้มเท่าไรนัก

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ BTC นั้นได้พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดในวันนี้ที่ 36,425 ดอลลาร์ โดยคิดเป็นราว ๆ 8.8% หากนับตั้งแต่ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

แม้จะไม่มีใครรู้ถึงสาเหตุที่แน่ชัดถึงการพุ่งขึ้นของราคาในวันนี้ แต่มันก็ทำให้นักเทรดใจชื้นอย่างมาก เนื่องจากว่าเมื่อวานนี้มันได้ร่วงลงไปแตะระดับ 31,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ส่งผลทำให้เม่านั้นแห่เทขายไปด้วยความตกใจกลัวอย่างมาก

ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้ววันนี้ว่าประเทศ เอล ซัลวาดอร์นั้นได้ทำการผ่านร่างกฎหมายที่ทำให้ Bitcoin นั้นเป็นเงินที่สามารถใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายแล้ว

ข้อเสนอร่างกฎหมายของ Bukele นั้นเขียนระบุว่าจะทำให้ bitcoin กลายเป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย เช่นเดียวกับกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ โดยก่อนหน้านี้ Bukele ได้ประกาศความตั้งใจที่จะร่างกฎหมายดังกล่าวในงานประชุม Bitcoin ที่ Miami

เป็นที่สังเกตว่า แบบการร่างกฎหมายนี้มีข้อกำหนดที่จะบังคับให้ “ทุกหน่วยงานของรัฐบาล” รับการชำระเงินด้วย Bitcoin และรัฐบาลจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจด้วยว่าสกุลเงินดิจิทัลสามารถแปลงเป็นดอลลาร์สหรัฐฯ ได้ทันที เพื่อลดปัญหาความผันผวนของสกุลเงิน