<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสมาชิกเท็กซัสออกมาประกาศสนับสนุน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ในรายการ Hannity กับทาง Fox News วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Ted Cruz ได้กล่าวสนับสนุนบิทคอยน์ว่ามีศักยภาพที่ดี ต่างจากความเห็นของอดีตประธานาธิบดี Donald Trump ที่เพิ่งกล่าวว่าบิทคอยน์เป็นการหลอกลวง

“ผมคิดว่าบิทคอยน์มีศักยภาพมากมาย และผมคิดว่าเราจะได้เห็นการเติบโตของมันอีกมาก”

อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี แสดงความคิดเห็นว่าวิกฤตเงินเฟ้อที่กำลังจะเกิดขึ้น อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้คนแห่ไปซื้อบิทคอยน์

“เราเห็นอัตราเงินเฟ้อ ทรัพยากรราคาสูงขึ้น บ้านราคาสูงขึ้น น้ำมันแพงขึ้น พลังงานแพงขึ้น สินค้าต่าง ๆ ราคาสูงขึ้น ผมคิดว่าผู้คนต่างใช้บิทคอยน์เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นนี้”

อย่างไรก็ตาม Cruz ยังได้แนะนำให้ผู้ชมทางบ้านให้ลงทุนอย่างระมัดระวัง และก่อนหน้านั้น Michael Saylor ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Microstrategy ได้เป็นผู้ให้สัมภาษณ์ในรายการดังกล่าวก่อน Cruz โดย Saylor เชื่อว่าบิทคอยน์เป็นตัวแทนของทรัพย์สินและเสรีภาพของผู้คนกว่า 8 พันล้านคน

“บิทคอยน์เป็นโซลูชันที่ให้สิทธิ์ในการมีทรัพย์สินกับผู้คนกว่า 8 พันล้านคน ผมสามารถเป็นเจ้าของ 100 ดอลลาร์ในมือผมได้ง่ายเหมือนกับที่เป็นเจ้าของ 1 พันล้านดอลลาร์”

นอกจากนี้เมื่อ Saylor ถูกถามว่าทำไมถึงชอบบิทคอยน์มากกว่า Ethereum เขาได้ตอบว่าบิทคอยน์เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เก่าแก่ที่สุด แข็งแรงที่สุด และปลอดภัยที่สุดในบรรดาคริปโตเคอร์เรนซี