<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 40,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลัง Paul Tudor Jones ต้องการลงทุน BTC ด้วย 5% ของทั้งพอร์ท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Paul Tudor Jones III นักลงทุนระดับตำนานได้ออกมาเผยว่าเขาได้เพิ่มการสัดส่วนการลงทุน Bitcoin เป็นสองเท่าโดยระบุว่าสินทรัพย์ดังกล่าวเป็นอะไรที่เชื่อถือได้, ซื่อสัตย์, ปลอดภัยและแน่นอน 100% นอกจากนี้ เขากล่าวว่าเขาต้องการลงทุนเงิน 5% ของพอร์ตการลงทุนทั้งหมดของเขามาใน BTC

นับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่ของ COVID-19 เมื่อปีที่แล้ว นาย Paul ก็ได้ออกมากล่าวชื่นชมคริปโต

เขาแย้งว่าการซื้อ bitcoin ในท้ายที่สุดจะปกป้องเขาจากภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกา เนื่องจาก Fed ได้เริ่มใช้มาตรการที่รุนแรงเพื่อต่อสู้กับผลทางการเงินของการระบาดใหญ่โดยการพิมพ์ดอลลาร์จำนวนมากเกินไป

ในขณะนั้นนาย Paul ได้กล่าวว่าเขาได้จัดสรรระหว่าง 1% ถึง 3% ของพอร์ตการลงทุนของเขาใน bitcoin ซึ่งถือเป็นช่วงที่ราคาของ BTC เริ่มแข็งค่าขึ้นในช่วงปลายปี 2020 ในตอนนี้เขายืนยันจุดยืนของเขาอีกครั้ง โดยบอกว่าตอนนี้เขาชอบมันมากขึ้นไปอีก

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อไม่นานมานี้ เขาได้ออกมากล่าวว่า

“ผมชอบ Bitcoin มันเป็นคณิตศาสตร์และคณิตศาสตร์มีมานานนับพันปีแล้ว 2+2 จะเท่ากับ 4 และก็จะเป็นแบบนี้ไปอีกในสองพันปีข้างหน้า ดังนั้น ผมชอบความคิดที่จะลงทุนในบางสิ่งที่น่าเชื่อถือ สม่ำเสมอ ซื่อสัตย์ และแน่นอน 100%”

Paul เสริมว่า BTC ได้ ดึงดูดเขาเขามา และถือเป็นอีกหนึ่งในวิธีที่ทำให้เขาได้ลงทุนในความแน่นอน

เมื่อถูกถามถึงสัดส่วนการลงทุนของเขานั้น เขากล่าวว่าต้องการที่จะลงทุนใน Bitcoin ด้วย 5% ของพอร์ทเขา และอีก 5% ในทองคำ

เป็นที่น่าสังเกตว่าราคาของคริปโตเคอเรนซีหลักมีปฏิกิริยาในเชิงบวกค่อนข้างมากหลังจากการสัมภาษณ์ดำเนินไป BTC โดยเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ ราคาของมันได้พุ่งทะลุ 40,000 ดอลลาร์ไปแล้ว

ในขณะที่เขียนบทความนี้ BTC ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 40,630 ดอลลาร์