<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รมว. คลังของเนเธอร์แลนด์ต่อต้านไม่ให้รัฐบาลแบน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ Pieter Hasekamp ผู้อำนวยการสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจแห่งเนเธอร์แลนด์ ได้มีการเสนอแนวทางในบทความว่าควรมีการแบน การขุด การซื้อขาย และแม้แต่การครอบครองคริปโตเคอร์เรนซีในประเทศเนเธอร์แลนด์โดยทันที

โดย Hasekamp ได้แสดงความคิดเห็นว่าคริปโตเคอร์เรนซีนั้น ล้มเหลวในเกณฑ์ปฏิบัติที่จำเป็นสำหรับการเป็นเงิน เนื่องจากไม่สามารถใช้ในการชำระเงินได้ และตั้งข้อสังเกตว่าบิทคอยน์ยังเป็นที่ชื่นชอบสำหรับอาชญากรและการทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Wopke Hoekstra รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของเนเธอร์แลนด์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ RTL สื่อสิ่งพิมพ์ของเนเธอร์แลนด์ โดยแสดงความคิดเห็นโต้แย้งว่าการแบนคริปโตเคอร์เรนซีที่ Hasekamp เสนอนั้น ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ดี 

Hoekstra เข้าใจถึงความกังวลของ Hasekamp แต่มีความคิดเห็นว่าข้อเสนอการแบนคริปโตนั้นออกจะมากเกินไป และยังมีประสิทธิภาพน้อยกว่าเมื่อเทียบกับการสำรวจการกำกับดูแล

“จากการสังเกตของผม ผมคิดว่าการสำรวจการกำกับการดูแลจะมีประสิทธิภาพมากกว่าการแบนคริปโตทั้งหมดในประเทศเนเธอแลนด์” Hoekstra กล่าว

อย่างไรก็ตามข้อเสนอของ Hasekamp ไม่ได้แสดงจุดยืนอย่างเป็นทางการของรัฐบาลเนเธอร์แลนด์ ดังนั้นนักลงทุนในประเทศยังคงสามารถซื้อขายและถือครองคริปโตได้ต่อไป