<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale ซื้อ Bitcoin และคริปโตอื่น ๆ เพิ่ม 2 พันล้านดอลลาร์ในวันหยุดที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากทวีตล่าสุดของ Grayscale Investments เมื่อวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน เปิดเผยว่า จำนวนคริปโตเคอร์เรนซี่ทั้งหมดที่บริษัทบริหารจัดการนั้นมีมูลค่าอยู่ที่ 35.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ในวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน บริษัทการลงทุนยักษ์ใหญ่ Grayscale เผยว่า มูลค่ารวมของสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM)  อยู่ที่ 33.5 พันล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน Grayscale ยังคงเห็นเงินทุนไหลออกจากกองทุนทรัสต์ คริปโต GBTC มูลค่า 23,298 Bitcoins ที่จะปลดล็อคในปลายสัปดาห์นี้

Grayscale ซื้อ BTC และ altcoins อื่น ๆ เพิ่มเติม

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Grayscale ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ DCG ของ Barry Silbert ได้เข้าซื้อ Bitcoin, Ethereum, LINK, Livepeer, Zcash และ Litecoin มูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกเหนือไปจาก BAT ตามตารางที่บริษัทแชร์ในทวีต

ทางบริษัทได้ซื้อ Bitcoin เพิ่ม 1 พันล้านดอลลาร์ และส่วนที่เหลือเป็นสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ

นักลงทุนยังคงถอนเงินออกต่อไป

Grayscale ให้นักลงทุนล็อคหุ้นที่ถือในกองทุน Bitcoin (GBTC) ที่ซื้อในบริษัทเป็นระยะเวลาหกเดือน หลังจากนั้นพวกเขาจึงจะสามารถขายได้ในตลาด

ข้อมูลที่ได้จาก Bybt แสดงให้เห็นว่า การถอนเงินออกจากกองทุนทรัสต์ Grayscale ยังคงดำเนินต่อไป โดยมีเพียง Litecoin และ Livepeer เท่านั้นที่มีการไหลเข้าของเงินในรายเดือน รายสัปดาห์ และ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกัน กองทุน GBTC ยังคงซื้อขายโดยมี discount ถึง 11.27 เปอร์เซ็นต์

Grayscale กำลังจะปลดล็อกอีก 23,298 BTC ใน GBTC

รายงานของนักข่าวชาวจีน Colin Wu เปิดเผยว่า บริษัทจะมีการปลดล็อค GBTC จำนวน 23,298 Bitcoin ซึ่งนับเป็นมูลค่าประมาณ 932,733,100 ดอลลาห์ในปลายสัปดาห์นี้ 

เขาชี้ให้เห็นว่า จำนวนหุ้น BTC ที่จะมีการปลดล็อคมากที่สุดในเดือนนี้จะเป็นจำนวน 12,200 BTC ในวันที่ 21 มิถุนายน ซึ่งเป็นมูลค่าราว ๆ 488,425,780 ดอลลาห์

นอกจากนี้จะมี Bitcoin กว่า 16.24K BTC ใน GBTC จะปลดล็อคในวันที่ 18 กรกฎาคม

ที่มา: U.Today