<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลใหม่เผยตลาด NFT เริ่มซบเซาหลังมียอดขายลดลง 95% นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลใหม่เผยให้เห็นว่า ตลาด NFT เริ่มซบเซาหลังมียอดขายลดลง 95% นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

เว็บไซต์ติดตามสินทรัพย์ดิจิทัล Nonfungible.com รายงานว่า ยอดขาย NFT สำหรับสัปดาห์ที่สิ้นสุดลงวันที่ 9 พฤษภาคม ได้พุ่งแตะระดับสูงสุดที่ 176 ล้านดอลลาร์ และนับตั้งแต่นั้นมา ตลาด NFT ก็เริ่มสูญเสียโมเมนตัม โดยมียอดขายรายสัปดาห์ลดลงเกือบ 95% เหลือเพียง 9.2 ล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 15 มิถุนายน 

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ CNBC นาย Gauthier Zuppinger CEO ของเว็บไซต์ Nonfungible.com กล่าวว่า หนึ่งในสาเหตุหลักของที่ทำให้เป็นยอดขาย NFT เพิ่มขึ้นและลดลงอย่างกะทันหันนั้นอาจเป็นผลมาจากคอลเลคชั่นของสะสมดิจิทัลใหม่ที่มีชื่อว่า MeeBits จากศิลปินชื่อดัง CryptoPunks ซึ่งเป็นตัวละคร 3 มิติที่วางขายบนเครือข่าย Ethereum blockchain

นาย Geoff Osler CEO ของแอป NFT S!NG กล่าวว่า ความนิยมในการสะสม NFT น่าจะได้รับแรงหนุนมาจากมูลค่าที่เพิ่มสูงขึ้นในของสะสม แต่เนื่องจากตลาด crypto ล่มสลายมากกว่า 50% ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ความคลั่งไคล้ของ NFT ก็เริ่มสงบลงเช่นกัน 

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีอุปสรรคสำคัญ แต่การเดินทางสำหรับ NFTs ดูเหมือนจะยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น ตามคำพูดของ Osler เนื่องจากศิลปินเพลงชื่อดังเช่น Kings of Leon และนาย Steve Aoki นั้นเพิ่งจะก้าวเข้ามาในพื้นที่ของ NFT

“เราเพิ่งได้เห็นเพียงส่วนเล็กๆ ของสิ่งที่จะเกิดขึ้นเท่านั้น Cryptocurrency อยู่ที่นี่ – และ NFT จะเป็นอีกด้านหนึ่งของสมการ มันจะไปไกลกว่าศิลปะดิจิทัล ซึ่งเราคิดว่าดนตรีคือยุคต่อไป”

แม้ว่าความนิยมในตลาด NFT จะเริ่มลดน้อยลง แต่ทางด้านนาย Osler และ Zuppinger กลับมองเห็นอนาคตที่สดใสสำหรับ NFT โดยทั้งคู่เชื่อว่าตลาด NFT มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ในอีกไม่กี่เดือนและปีต่อจากนี้