<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พรรครีพับลิกันเตรียมรับบริจาคเป็น Bitcoin เพื่อการหาเสียง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

National Republican Congressional Committee (NRCC) ซึ่งเป็นหน่วยงานรณรงค์ของพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกา เตรียมรับเงินบริจาคเป็นสกุลเงินดิจิทัลแล้ว

Axios รายงานเมื่อวันพุธว่า ทาง NRCC ได้ร่วมมือกับ BitPay เพื่อการชำระเงินเป็นคริปโต ซึ่งหมายความว่าการบริจาคเป็นคริปโตจะถูกแปลงเป็นดอลลาร์สหรัฐโดย BitPay ก่อนที่จะฝากในบัญชีของ NRCC

NRCC ได้กลายเป็นคณะกรรมการพรรคการเมืองแห่งชาติชุดแรกที่ยอมรับการบริจาคเป็นคริปโต   ในขณะที่ผู้สมัครทางการเมืองของรัฐบาลกลางหลายคนในอดีตเคยร้องขอการบริจาคเป็นคริปโตมาแล้ว

Tom Emmer ผู้แทนสหรัฐและประธาน NRCC ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซี่ได้กล่าวกับ Axiosว่า “เราพยายามทุกวิถีทางเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อสานต่อภารกิจของเรา เพื่อหยุดแนวทางสังคมนิยมของ Nancy Pelosi และกลับมามีเสียงข้างมากในสภา และนวัตกรรมของเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้พรรรครีพับลิกันมีทรัพยากรที่เราต้องการ เพื่อให้ประสบความสำเร็จได้” 

Emmer ยังเป็นผู้บริหารร่วมกับ Congressional Blockchain Caucus และเป็นสมาชิกของ House Financial Services Committee โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาได้เสนอกฎหมาย Safe Harbor for Forked Assets Act ซึ่งจะห้ามไม่ให้ Internal Revenue Service (IRS) ใช้ประโยชน์จากบทลงโทษที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ได้ จนกว่าจะออกคำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับผู้เสียภาษี เมื่อต้นเดือนนี้ Emmer ยังขอให้ IRS ผ่อนปรนระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการบริจาคคริปโตให้กับองค์กรการกุศลอีกด้วย