<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano ทำนายผลลัพธ์จากการต่อสู้ระหว่าง Bitcoin และ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้ง Cardano นาย Charles Hoskinson ทำนายว่า Bitcoin จะได้รับความพ่ายแพ้ หากมันได้มีการต่อสู้กับ Ethereum แบบตัวต่อตัว

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับนาย Lex Fridman บน Podcast ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวว่า Bitcoin นั้นเป็นผลิตภัณฑ์เก่าแก่ เมื่อเทียบกับโปรเจกต์คริปโตตัวอื่น ๆ ที่ใหม่และทันสมัยมากกว่า

“ปัญหาเดียวของ Bitcoin ก็คือมันช้ามาก มันเหมือนกับการเขียนโปรแกรมเมนเฟรมในอดีต ซึ่งเหตุผลเดียวที่มันสามารถรอดมาได้จนถึงทุกวันนี้ ก็เพราะมันมีการลงทุนมากมายที่ช่วยพยุงมันเอาไว้ แต่สักวันหนึ่งเราอาจต้องทิ้งมันไว้ที่นั่น เพราะ COBOL (ภาษาคอมพิวเตอร์) จะตายลงในที่สุด’”

อย่างไรก็ตาม Hoskinson กล่าวว่า Ethereum ซึ่งเป็นคู่แข่งหลักของ Cardano จะไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีนี้ :

“Ethereum ได้เดินมาถึงจุดที่มีเครือข่ายคล้ายกับ Bitcoin แล้ว แต่ชุมชนของพวกมันมีวัฒนธรรมที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง พวกเขารักการพัฒนา พวกเขาชอบอัปเกรด บางครั้งก็มากเกินไปเล็กน้อย นั่นหมายความว่า หากคุณดูวิถีของสิ่งต่าง ๆ และต้องการเลือกเดิมพันระหว่างสองระบบนั้น Bitcoin หรือ Ethereum ผมจะบอกว่า 9 จาก 10 ครั้ง Ethereum จะชนะการต่อสู้กับ Bitcoin ถ้ามันเป็นคู่แข่งเพียงรายเดียว แต่เห็นได้ชัดว่าเราอยู่ที่นี่ และมีโปรเจกต์อีกมากมายอยู่ที่นี่ ดังนั้นมันจึงจะมีสิ่งต่าง ๆ เกิดขึ้นอีกมากมาย และมันจะเป็นเกมที่ซับซ้อนมากขึ้น”