<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ที่ดินเสมือนในเกม Decentraland ขายได้ 28 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกม Decentraland ซึ่งเป็นเกม Open-world ที่อยู่บนครือข่ายของ Ethereum ได้ขายที่ดินเสมือนจริงไปเป็นมูลค่ากว่า 913,000 ดอลลาร์ ซึ่งเทียบเท่ากับมูลค่าเฉลี่ยของบ้านในบรูคลิน รัฐนิวยอร์ก ณ ปัจจุบัน

อสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงที่มีชื่อว่า LAND ใน Decentraland ถูกขายไปในรูปแบบสินทรัพย์ที่ไม่สามารถทดแทนได้หรือ NFTs  โดยที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดินจำนวน 259 แปลง ซึ่งถูกขายให้กับ Republic Realm บริษัทการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริง มีการทำธุรกรรมด้วยโทเค็นจำนวน 1,295,000 MANA หรือมูลค่าประมาณ 913,000 ดอลลาร์ ณ เวลาที่มีการซื้อขาย

Republic Realm เป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มการลงทุนออนไลน์ Republic ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนที่มีชื่อเสียง อย่างเช่น บริษัท Binance, Galaxy Digital’s Galaxy Interactive, และ AngelList โดยแพลตฟอร์มดังกล่าว ยอมรับการลงทุนจากนักลงทุนที่ได้รับการรับรองตามคำเชิญเท่านั้น และจำกัดไว้เพียง 99 หน่วยงาน

บริษัท Republic Realm ได้เน้นย้ำผ่านทวิตเตอร์ถึงความมุ่งมั่นในการสร้างอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริง และการเพิ่มมูลค่าให้กับโลก Metaverse ของ Decentraland พร้อมกับแสดงความคิดเห็นยืนยันว่าผู้คนเริ่มใช้เวลาในโลกเสมือนกันมากขึ้น

“การพบกันระหว่างเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่อย่าง Virtual Reality (VR) และบล็อกเชน ด้วยชุมชนของนักพัฒนา, นักลงทุน, และมือสมัครเล่น กำลังสร้างตลาดอสังหาริมทรัพย์ดิจิทัลที่มีชีวิตชีวาขึ้นมา”

ตามข้อมูลของ NonFungible ผู้รวบรวมข้อมูล NFT การซื้อขายที่ดินเสมือนครั้งนี้ เป็นการซื้อขายเป็นมูลค่าดอลลาร์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกม Decentraland เหนือกว่าสถิติเก่าเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ซึ่งเป็นธุรกรรมที่มีมูลค่า ประมาณ 704,000 ดอลลาร์

ขณะที่เมื่อเปรียบเทียบด้านจำนวนโทเค็น MANA ที่ใช้ การซื้อขายของ Republic Realm นั้นเป็นการซื้อขายที่ใหญ่เป็นอันดับแปด โดยเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2018 มีการซื้อขายกันด้วยโทเค็นจำนวน 2.7 ล้าน MANA ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 211,000 ดอลลาร์ในขณะนั้น

ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกมโลก Metaverse คู่แข่งอย่าง The Sandbox ได้มีการซื้อขายที่ดินเสมือนเป็นมูลค่ากว่า 2 ล้านดอลลาร์ สร้างสถิติการซื้อขายที่ดินเสมือนมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร​์

ตามการจัดอันดับของ NonFungible เกม Decentraland ถูกจัดให้เป็นโครงการ NFT ที่ใหญ่เป็นอันดับสี่จากปริมาณการซื้อขายรายสัปดาห์ โดยมีการธุรกรรมการซื้อขายจำนวน 335 รายการในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา เป็นมูลค่า 1.3 ล้านดอลลาร์ และจากปริมาณการซื้อขายทุกช่วงเวลา Decentraland อยู่ในอันดับที่หกจากธุรกรรมเกือบ 126,000 รายการ โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 64.6 ล้านดอลลาร์

ในขณะที่ CryptoPunks โครงการ NFT รุ่นบุกเบิก ครองอันดับหนึ่งของ NonFungible ด้วยธุรกรรมจำนวน 72 รายการ และมูลค่าประมาณ 4.15 ล้านดอลลาร์ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา และมีปริมาณการซื้อขายทั้งหมด 13,749 รายการ เป็นมูลค่ากว่า 356 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามข้อมูลจาก CryptoSlam ได้จัดให้ CryptoPunks เป็นโครงการ NFT ที่ใหญ่เป็นอันดับที่สี่ตามปริมาณการซื้อขายรายสัปดาห์ ตามหลังยอดขายของ Bored Ape Yacht Club ที่มีมูลค่า 7.3 ล้านดอลลาร์, NBA Top Shot มูลค่า 16.7 ล้านดอลลาร์, และอันดับที่หนึ่งอย่าง Axie Infinity ที่มีมูลค่าการทำธุรกรรมรวม 23 ล้านดอลลาร์