<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศปารากวัยวางแผนทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมายเดือนหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นายCarlitos Antonio Rejala Helman รองผู้นำของประเทศและสมาชิกรัฐสภาในปารากวัย วางแผนที่จะนำเสนอร่างตัวใหม่ที่จะทำให้ Bitcoin มีสถานะถูกกฎหมายในเดือนหน้า

Bitcoin ถูกกฎหมายอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฏาคม

ในวันนี้นาย Rejala Helman ได้ออกมากล่าวใน Twitter ว่าเขาวางแผนที่จะเปิดตัวร่างกฎหมาย Bitcoin และ cryptocurrency ใหม่ภายในเดือนหน้า “นี่คือปารากวัย” เขากล่าว “ในเดือนกรกฎาคม เราจะทำให้มันถูกกฎหมาย!”

ก่อนหน้านี้ Rejala Helman บอกใบ้ถึงการออกกฎหมาย Bitcoin ใหม่ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน เมื่อเขาแนะนำว่าประเทศกำลังอยู่ในช่วงพัฒนาโครงการที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และ PayPal

อย่างไรก็ตาม ทางเขาไม่ได้มีการเผยถึงรายละเอียดอื่น ๆ มากนักในตอนนี้ อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ได้ออกมาบังคับใช้ร่างกฎหมายใหม่ที่ทำให้ Bitcoin มีสถานะชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย ซึ่งคาดว่าอาจส่งผลทำให้นาย Rejala Helman ต้องขยับตาม

กฎหมายในลักษณะนี้สามารถทำให้การทำธุรกรรม Bitcoin นั้นมีความง่ายดายมากขึ้นระหว่างบุคคลและร้านค้า

การพัฒนาอื่น ๆ ในปารากวัย

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่บริษัท Grupo Cinco หรือหนึ่งในบริษัทด้านความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดของปารากวัย กำลังวางแผนที่จะรับ cryptocurrency ในเดือนหน้า โดยจะประกอบไปด้วยเหรียญ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Shiba Token (SHIB) และ Chiliz (CHZ)

Grupo Cinco มีพันธมิตรกับบริษัทหลายแห่งในวงการสถานบันเทิงยามค่ำคืน นั่นหมายความว่าจะช่วยให้บริษัทเหล่านั้น รวมถึงไนท์คลับ ร้านอาหาร และผับ สามารถรับ cryptocurrencies ที่ระบุไว้ข้างต้นได้

นาย Rejala Helman ได้รับรู้ถึงแผนการของ Grupo Cinco ในการนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้ โดยระบุว่าเยาวชนของปารากวัยเป็น “พันธมิตรหลัก” ของประเทศ เขาเสริมว่า “การเปลี่ยนแนวคิดใหม่ทั้งหมดกำลังใกล้เข้ามา” และกล่าวว่าสิ่งนี้ถือเป็น “การก้าวกระโดดที่ปารากวัยสามารถทำได้แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน”