<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Weiss Rating จัดให้ Cardano และ Polkadot มีเทคโนโลยีที่เหนือกว่า Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการจัดอันดับระดับโลกอย่าง Weiss Rating ได้ออกมาเผยถึงเหรียญ altcoin ทั้งหมด 5 เหรียญที่มีเทคโนโลยีที่เหนือกว่าเหรียญอันดับสองของโลกอย่าง Ethereum

โดยพวกเขากล่าวว่าเหรียญนั้นก็คือ Cardano (ADA), Polkadot (DOT), Tezos (XTZ), Cosmos (ATOM) และ Fantom (FTM) โดยเหรียญเหล่านี้มีการจัดอันดับเทคโนโลยีที่ “ยอดเยี่ยม”

สำหรับ Ethereum (ETH) มีคะแนนด้านเทคโนโลยีที่ต่ำกว่าเหรียญเหล่านี้ ล้าหลังด้วยคะแนนเพียงแค่ “ดี” รวมไปถึงเหรียญอื่น ๆ อย่าง Holo (HOT), Iota (IOTA), Grin (GRIN), Bitshares (BTS), Algorand (ALGO) และ Nexus (NXS)

Weiss Ratings กล่าวว่าพวกเขาใช้โมเดลการคำนวณที่มาจากข้อมูลนับพันจุดในการจัดอันดับ และก็นำมันไปจัดอันดับแยกตามหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น เทคโนโลยี, การนำไปใช้งานจริง, ความเสี่ยงในการลงทุน, และโมเมนตัมของตลาด

สำหรับการจัดอันดับ crypto ในหมวดหมู่ ‘โดยรวม’ นั้น Ethereum (ETH) เป็นผู้นำตลาดด้วยอันดับ “A-” ตามด้วย Bitcoin (BTC) ด้วยอันดับ “B” Stellar (XLM) และ Cardano (ADA) ตามมาติด ๆ ด้วย “B-”

ทาง Weiss Rating ยังได้ทำการวิเคราะห์ตลาดเหรียญเหล่านี้ในบล็อกโพสต์ใหม่ของพวกเขาอีกด้วย โดยนักวิเคราะห์นามว่า Marija Matic ได้แบ่งปันความคิดเห็นของเธอเกี่ยวกับตลาด crypto หลังจากที่ประเทศเอล ซัลวาดอร์ผ่านร่างกฎหมายที่ยิ่งใหญ่ของพวกเขา ด้วยการทำให้ Bitcoin กลายเป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

“ราคา Bitcoin ยังคงเพิ่มขึนประมาณ 15% หลังจากข่าวการทำให้ถูกกฎหมายโดยประเทศเอล ซัลวาดอร์

ในขณะที่เรายังคงรอขาขึ้นที่ยังมาไม่ถึง อัตรา open interest ของ Bitcoin Futures นั้นกำลังเพิ่มขึ้น โดยค่า open interest ของเดือนมิถุนายนเพิ่มขึ้นประมาณ 20% บ่งบอกว่านักเทรดนั้นกำลังมองว่าตลาดกำลังมีโอกาสเป็นขาขึ้น”

เธอเน้นว่าปัจจัยพื้นฐานยังไม่ได้เปลี่ยนแปลง แต่ยังเตือนว่ากระทิงนั้นยังไม่ออกมาแผลงฤทธิ์ให้พวกเราได้เห็นกัน

“อัตรา funding rate ที่เป็นกลาง, การเพิ่มขึ้นของ open interest และ leverage เป็นสัญญาณที่ดีว่าแนวโน้มขาลงอาจพลิกกลับ อย่างไรก็ตาม ปริมาณการซื้อขายยังคงต่ำ และนักลงทุนจำเป็นต้องออกจากโซน ‘ความกลัว’ ก่อน

Weiss Ratings ให้บริการวิจัยและวิเคราะห์ตลาดการเงินมานานกว่า 30 ปี และเผยแพร่การจัดอันดับคริปโตครั้งแรกในต้นปี 2018