<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

EIP 1559 ของ Ethereum (ETH) ถูกนำไปใช้ใน Ropsten Testnet แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การอัปเกรด London hardfork ของ Ethereum เป็นหนึ่งในการอัปเดตที่ผู้คนรอคอยมากที่สุดในบรรดาบล็อคเชนทั้งหมดของปี 2021 ซึ่งรวมถึงข้อเสนอในการปรับปรุง Ethereum ด้วย

Hardfork ลอนดอนของ Ethereum เปิดใช้งานบน Ropsten testnet

จาก Twitter ของ Tim Beiko ผู้พัฒนาหลักของ Ethereum (ETH) ได้เปิดเผยในวันนี้ว่า วันที่ 24 มิถุนายน 2021 เวลา 02:23 UTC ที่ block height 10499401 London hardfork จะถูกเปิดใช้งานบน Ropsten test network

นาย Beiko ยอมรับว่า การเปิดใช้งานนั้นใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้เล็กน้อย ในขณะเดียวกัน การอัปเดตนี้เป็นการเปิดใช้งาน testnet ของ Ethereum (ETH) เป็นครั้งแรกของตัวอัพเกรด London

ในวันที่ 30 มิถุนายน การอัปเดตที่สำคัญนี้จะนำไปใช้กับเครือข่ายการทดสอบ Goerli บน Rinkeby และคาดว่าจะใช้งานได้ภายในวันที่ 7 กรกฎาคม 2021

ทำไม EIP 1559 จึงมีความสำคัญ?

London hardfork ประกอบด้วยข้อเสนอในการปรับปรุง Ethereum (EIP) ห้ารายการ ซึ่ง EIP 1559 เป็นส่วนที่สำคัญที่สุด เนื่องจากเป็นการใช้โครงสร้างค่าธรรมเนียมแบบไดนามิก และดำเนินการเผาค่าธรรมเนียมเป็นระยะ

ดังนั้นเมื่อมีการใช้งาน EIP 1559 แล้ว Ethereum (ETH) จะกลายเป็นสินทรัพย์เงินฝืด (deflationary asset) เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งนักวิเคราะห์บางคนมองว่า สิ่งนี้เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาเชิงบวกสำหรับราคา Ethereum (ETH) อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Ethereum (ETH) สำหรับผู้ใช้จะลดลง ผู้ ขุด Ethereum (ETH) บางรายได้คัดค้าน hardfork นี้มานานหลายปี

ลอนดอนของ Ethereum ถือเป็นหนึ่งในการอัพเกรดระดับเครือข่ายล่าสุด ก่อนที่ Ethereum จะย้ายไปสู่ ​​ETH2 ด้วยการเปลี่ยนไปใช้ Proof-of-Stake (PoS)

ที่มา: U.Today