<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

John McAfee เคยกล่าวว่าหากเขาฆ่าตัวตายในคุก ให้รู้ไว้ว่าเป็นฝีมือรัฐบาลสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่เราได้เห็นข่าวพาดหัวช็อกโลกเกี่ยวกับการเสียชีวิตในคุกสเปนของตำนานผู้สร้างแอนตี้ไวรัส และนักลงทุนคริปโต นาย John McAfee ไปแล้วนั้น ล่าสุดได้มีผู้คนพยายามไปขุดหาทวิตเตอร์เก่า ๆ ของเขาเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เกี่ยวกับข้อความที่เขาพยายามจะสื่อบน Twitter ซึ่งทวีตเมื่อปี 2019 ที่เขาเคยโพสต์ไว้ดูเหมือนว่าจะทำให้หลาย ๆ คนต้องขนหัวลุกไปตาม ๆ กัน

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของนาย McAfee เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2019 ที่ผ่านมานั้น เขาได้ออกมาโพสต์ข้อความพร้อมรูปรอยสักว่า

“เหมือนจะได้รับข้อความทางอ้อมจากรัฐบาลสหรัฐฯที่บอกว่า ‘พวกเราจะมาหาเอ็งแน่ McAfee! พวกเราจะทำให้นายตายแบบฆ่าตัวตาย’ ผมได้สักที่แขนเพื่อกันไว้ก่อนแล้ว หากผมฆ่าตัวตายเมื่อไร ให้รู้ว่าไม่ใช่ฝีมือผม ผมถูกฆาตกรรม (whacked) ดูแขนขวาของผมสิ”

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวดูเหมือนว่าจะเป็นการโปรโมทเหรียญ WHACKD บนกระดาน McAfeedex ในตอนนั้น แต่อย่างน้อยมันก็แฝงข้อความที่กล่าวถึงอนาคตไว้อย่างแม่นยำด้วยว่าเขานั้นจะฆ่าตัวตาย

ในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านาย McAfee นั้นได้เสียชีวิตลงในคุกสเปนด้วยวัน 75 ปี และสื่อกระแสหลักต่าง ๆ ทั่วโลกนั้นต่างก็ปประโคมข่าวว่าเขานั้นฆ่าตัวตายในคุก พร้อมชี้ว่าหลักฐานทุกอย่างบ่งบอกว่าเขานั้นฆ่าตัวตาย

นอกจากนี้หากย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมานั้น เขาเคยได้ออกมาทวีตขู่รัฐบาลสหรัฐฯ ว่าจะเปิดเผยเอกสารหลักฐานถึงการคอรัปชันของเจ้าหน้าที่ CIA และเจ้าหน้าที่รัฐบาฮาเมียน 2 คน หากเข้าถูกจับหรือหายตัวไปอีกด้วย

บางคนแสดงความเห็นว่าคดีหนีภาษีและฉ้อโกงนั้นไม่น่าจะทำให้เขาต้องเสียชีวิตแบบนี้ได้ แต่พฤติกรรมท้าชนรัฐบาลของเขาต่างหาก ที่น่าจะเป็นชนวนเรื่องนี้