<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ทวีตแซะแฟนพันธุ์แท้ Bitcoin ท่ามการการฟื้นตัวของราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Elon Musk จะออกมาเคลื่อนไหวโจมตี Bitcoin อีกครั้งหนึ่งแล้ว โดยล่าสุดนั้นเขาได้มีการโพสต์เพื่อแซะ Bitcoin Maximalist หรือแฟนพันธุ์แท้ Bitcoin โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นท่ามกลางการฟื้นตัวของราคา

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของนาย Elon นั้นเขาได้มีการออกมาโพสต์ว่า

“ต้องใช้พวกแฟนพันธุ์แท้ Bitcoin กี่คนถึงจะหมุนติดตั้งหลอดไฟได้”

โพสต์ดังกล่าวนั้นดูเหมือนเป็นการจิกกัดแฟน ๆ BTC ในเชิงที่ว่าเครือข่ายของเหรียญดังกล่าวนั้นกินพลังงานไฟฟ้าอย่างมาก ซึ่งกินถึงขั้นมาเบียดเบียนพลังงานไฟฟ้าภายในบ้าน และเป็นการเปรียบเปรยว่า “ต่อให้ใช้แฟนพันธุ์แท้ Bitcoin กี่คนมาติดตั้งหลอดไฟก็ไม่อาจทำให้มันใช้งานได้ เพราะกินไฟฟ้ามากเกินไป” นั่นเอง

ภายหลังจากนั้นก็มีคนดังที่ออกมาแซะ Elon กลับเป็นจำนวนมาก โดยนั่นรวมถึงนาย Lark Davis ที่ออกมากล่าวว่า

“1 เพื่อขุดหลอดไฟ 10 เพื่อตรวจสอบว่าหลอดไฟนั้นถูกขุดแล้ว 100 เพื่อที่จะโพสต์บน Twitter เกี่ยวกับมันในขณะที่ยังบอกว่าหลอดไฟและไฟฟ้าในรูปแบบอื่น ๆ ทั้งหมดด้อยกว่าและหลอดไฟนี้เป็นจุดสิ้นสุดของนวัตกรรม”

นอกจากนี้นาย Peter McCormack ก็ได้มาร่วมผสมโรงด้วย โดยกล่าวว่า “จะต้องใช้ แฟนพันธุ์แท้ Bitcoin ที่น่ารังเกียจมากแค่ไหนที่จะให้เอ็งเลิกกวนตีน?”

ก่อนหน้านี้นาย Elon Musk เคยออกมากล่าวโจมตี BTC ในแง่ที่มันกินพลังงานไฟฟ้ามากเกินไป อีกทั้งยังให้ Tesla เลิกรับ Bitcoin อีกด้วย แต่กระนั้นเขาก็ยังได้ออกมาก่อตั้งสภาด้านการขุด Bitcoin โดยมีการรวบรวมนักขุดทั่วสหรัฐฯ เพื่อมาช่วยกันถกเรื่องการใช้พลังงานสะอาดอีกด้วย

ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 35,286 ดอลลาร์ ซึ่งดูเหมือนว่าการทวีตแซะของนาย Elon นั้นจะไม่ส่งผลต่อตลาดแม้แต่น้อย