<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เสนอให้ใช้ Bitcoin เป็นแผนลงทุนเพื่อการเกษียณในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วุฒิสมาชิก Cynthia Lummis ต้องการให้ชาวอเมริกันพิจารณาคริปโตเคอเรนซี่เป็นการลงทุนเพื่อการเกษียณอายุและการออมระยะยาว และเธอก็กำลังทำแบบนั้นเช่นเดียวกัน

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ CNBC นั้น นาง Cynthia วุฒิสมาชิกสหรัฐที่ได้รับการขนานนามว่าผู้ “เป็นมิตรกับ bitcoin” กล่าวว่าเธอซื้อ BTC ครั้งแรกเมื่อมันมีราคาอยู่ที่ 330 ดอลลาร์ Lummis กล่าวว่าเธอสนับสนุนให้ผู้คน “ซื้อและถือ” เพื่อเป็นเงินเก็บออมในระยะยาวของพวกเขา

“ฉันกังวลว่าจะมีเงินเกษียณของเราในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ มากเกินไป โดยในส่วนหนึ่งของการกระจายความเสี่ยง เราต้องมีจัดสรรสินทรัพย์ที่หลากหลายมาก คุณไม่ควรเก็บไข่ทั้งหมดอยู่ในตะกร้าใบเดียว” เธอกล่าว “ฉันคิดว่าหนึ่งในตัวเก็บมูลค่าที่แข็งแกร่งที่สุดในระยะยาวคือ bitcoin”

สำหรับตอนนี้ bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลเพียงสกุลเดียวในพอร์ตโฟลิโอของเธอ เนื่องจากเป็นสกุลเงินเดียวที่เธอรู้สึกว่าเธอนั้นได้ “เข้าใจมันจริงๆ” ถึงกระนั้น เธอยอมรับว่าการรับรองของเธอไม่ได้หมายความว่า bitcoin เป็น crypto ที่มีประโยชน์เพียงอย่างเดียว โดยกล่าวว่า Ethereum อาจมีประโยชน์เช่นกัน

ภายหลังจากที่มีการก่อตั้งสถาบันด้านการเงิน Financial Innovation Caucus เธอหวังว่าพวกเขาจะช่วยพัฒนาวงการ cryptocurrencies และ Bitcoin ทำให้มันสามารถถูกใช้เป็นสินทรัพย์เพื่อกระจายพอร์ตการลงทุนระยะยาวรวมทั้งใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนอีกด้วย

“ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะเป็นพนักงานที่มีกองทุนเกษียณอายุ ฉันต้องการเห็นกองทุนเกษียณอายุที่ลงทุนใน bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ ที่เป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดี แต่ฉันก็อยากเห็นบุคคลทั่วไปสามารถใช้ bitcoin และคริปโตเคอเรนซีตามความชอบของพวกเขาได้อย่างปลอดภัย ที่ตอนนี้มันมีอุปสรรคจากกฎหมายด้านการต้านการฟอกเงินและกฎหมาย Bank Secrecy Act แต่อนุญาตให้ผู้คนใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อส่ง bitcoin ให้กันและกันได้”

แต่นั่นอาจเป็นเรื่องที่ยากสำหรับนาง Lummis

เนื่องจากว่ามันจะต้องเป็นไปตามกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินในปัจจุบัน เช่นเดียวกับ Bank Secrecy Act แต่กฎเหล่านี้ต้องไม่ขัดขวางนวัตกรรมที่กำลังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วของ crypto ตาม Lummis คาดหวังไว้ นอกจากนี้ยังต้องมีการสร้างโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะที่เกี่ยวข้องกับ crypto เช่น ดอลลาร์ดิจิทัล ในขณะที่จัดการกับข้อกังวลด้านความเป็นส่วนตัว เธอกล่าวในการสัมภาษณ์ CNBC ว่า

“เราไม่ต้องการที่จะควบคุมมันมากเกินไปหรือควบคุมการธนาคารแบบดั้งเดิมและสกุลเงินดิจิทัลเพราะว่าเราต้องการให้มันอยู่ในสนามการแข่งขันที่เท่าเทียมกัน” เธอกล่าว