<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความพยายามล่าสุดของ Elon Musk ในการปั่นเหรียญ Dogecoin ล้มเหลวไม่เป็นท่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Dogecoin (DOGE) ปรับตัวเพิ่มขึ้นแต่ไม่ได้พุ่งแรง หลังจากที่ Elon Musk ซีอีโอแห่งบริษัท Tesla โพสบน Twitter เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม

มหาเศรษฐีรายนี้ได้ทวีตมีมเมื่อเวลาประมาณ 08:43 น. UTC โดยเป็นภาพของ Don Vito Corleone จากหนังเรื่อง Mafia พร้อมข้อความว่า “YOU COME TO ME AT RUNTIME TO TELL ME THE CODE YOU ARE RUNNING DOES NOT COMPILE.”

ในขณะเดียวกัน Musk เขียนแคปชั่นทวีตว่า “ปล่อย Doge ซะ!” (Release the Doge!)

เพียงไม่กี่วินาทีหลังจากทวีตนั้น ราคาของเหรียญ DOGE ก็ได้พุ่งจาก 0.24 ดอลลาห์ เป็น 0.261 ดอลลาห์ หรือประมาณ 8.42% แต่ก็เจอแรงขายที่ตามมา ทำให้มันร่วงมาทำจุดต่ำสุดที่ 0.247 ดอลลาห์ จากนั้น เมื่อเวลา 09:24 น. UTC Musk ทวีตต่อว่า “Baby Doge, doo, doo, doo, doo, doo, Baby Doge, doo, doo, doo, doo, doo, Baby Doge, doo, doo, doo, doo, doo, Baby Doge.” ซึ่งเลียนแบบมาจากเพลงเด็กที่ได้รับความนิยมอย่างมากอย่าง Baby Shark

DOGE/USD ปรับตัวขึ้น 5.22% สู่ระดับ 0.260 ดอลลาห์ หลังจากทวิตที่สองของ Musk

ทวิตของ Musk อาจเป็นปัจจัยที่ทำให้ราคาเพิ่มขึ้นในชั่วโมงข้างหน้าก็เป็นได้ โดยราคาอาจกลับไปทดสอบที่จุดสูงสุดระหว่างวันที่ 0.261 ดอลลาห์ อย่างไรก็ตาม Dogecoin ยังคงลดลงเกือบ 0.5% เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. UTC ซึ่งบ่งบอกว่าอิทธิพลของ Musk ต่อตลาดสกุลเงินดิจิทัลเริ่มลดลงแล้ว

เมื่อต้นปีนี้ ซีอีโอแห่ง Tesla ได้ปั่นราคาเหรียญ Dogecoin ทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก มาก จนมูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลสูงถึงเกือบ 1 แสนล้านดอลลาร์ในต้นเดือนพฤษภาคม

ในช่วงเวลานั้น ราคา DOGE/USD พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (All-time high) ที่ 0.76 ดอลลาร์เลยทีเดียว

ตอนนี้โทเค็นมีมมีมูลค่าเพียงครึ่งหนึ่งของมูลค่าเมื่อสองเดือนที่แล้ว สาเหตุหลักมาจากการปรับฐานตลาดคริปโต ซึ่งเกิดขึ้นในสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำเกือบทั้งหมด ซึ่งรวมถึง Bitcoin (BTC), Ether (ETH) และ XRP ที่ร่วงลงมากกว่า 50% ด้วย

Baby Doge พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ในขณะที่ Dogecoin ปรับตัวขึ้นในระยะเวลาสั้น ๆ หนึ่งในเหรียญ memecoins ที่เลียนแบบ DOGE อย่าง Baby Doge Coin (BABYDOGE) ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากทวีตของ Musk เวลา 09:24 น. UTC

Baby Doge Coin มีมูลค่าประมาณ $0.00000001 ก่อนที่ Musk ทวิต และได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 35% ในภายหลัง อย่างไรก็ตามมูลค่าของเหรียญนี่ยังคงต่ำเกินไปที่ CoinMarketCap จะคำนวณได้

ที่มา: cointelegraph