<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ปลดล็อค XRP เพิ่มอีกกว่า 1 พันล้านเหรียญ ไม่แคร์การฟ้องร้องคดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาบอทตรวจสอบธุรกรรมบนเครือข่ายบล็อกเชน Whale Alert ได้พบเห็นการเคลื่อนไหวของ Ripple ในการปลดล็อคเหรียญ XRP จำนวนกว่า 1 พันล้านเหรียญจากสัญญา Escrow

ที่น่าสนใจก็คือการปลดล็อคเหรียญ XRP จำนวนมหาศาลนี้ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้น ในช่วงระหว่างการต่อสู้คดีระหว่างกับ SEC กับ Ripple ที่ยังคงไม่รู้ผลแพ้ชนะ 

และในระหว่างนี้ XRP คริปโตเคอเรนซี่ที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลกก็ยังคงไม่สามารถฟื้นตัวกลับมายืนเหนือระดับ $1 ได้ ทำให้นักลงทุนหลายเริ่มกังวลใจแล้วว่า การปลดล็อคในครั้งนี้อาจถูกนำมาเทขายในตลาดและทุบราคาให้ร่วงลงไปอีก

ข้อมูลของ Whale Alert ชี้ให้เห็นว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Ripple ได้ทำการปลดล็อคเหรียญผ่านการทำธุรกรรม 2 ครั้งด้วยกัน โดยแบ่งออกเป็นครั้งละ 500 ล้าน XRP รวมเป็นมูลค่ากว่า 700 ล้านดอลลาร์ (ในช่วงเวลานั้น)

อย่างไรก็ตามการปลดล็อคเหรียญของ Ripple นั้นจะเกิดขึ้นในทุกวันที่ 1 ของทุกเดือนเพื่อเป็นการนำเหรียญ XRP มาขายให้กับสถาบันการเงินหรือพาร์ทเนอร์ที่ใช้ระบบ ODL เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับในตลาด และใช้เป็นต้นทุนในการบริหารบริษัท 

ซึ่งเมื่อพวกเขาทำการขายเสร็จแล้ว ก็จะนำเอาเหรียญจำนวน 80-90% ที่ถูกปลดออกมากลับเข้าไปล็อคใหม่อีกครั้ง

นอกจากนี้การขายเหรียญ XRP ในแต่ละครั้งของทาง Ripple นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นการขายแบบ P2P ไม่ได้เป็นการขายผ่านกระดาน exchange แต่อย่างใด นั่นหมายความว่าโอกาสที่มันจะส่งผลกระทบต่อราคาในตลาดนั้นค่อนข้างน้อยมาก

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ XRP มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.66 ดอลลาร์ โดยมีมูลค่าร่วงลดลงกว่า 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : ลิงก์