<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor เปิดศึกกับแฟน Dogecoin กล่าวการซื้อ DOGE ก็เหมือนเล่นคาสิโนใน Las Vegas

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมกับ Sven Henrich จากรายการ NorthmanTrader โดยเขาได้เปรียบเทียบการซื้อ Dogecoin ว่าไม่ต่างจากการเล่นรัสเซียนรูเล็ตในลาสเวกัส

“ผมจะซื้อ Dogecoin ก่อนที่ Elon Musk จะออกรายการ Saturday Night Live ผมจะไปเวกัสและผมจะเดิมพันด้วยสีดำ”

นอกจากนี้เขายังกล่าวต่ออีกด้วยว่ามันไม่ผิดศีลธรรม หากคุณคิดจะเล่นการพนันเหรียญหุ้น หรือเหรียญ meme ตราบใดที่คุณไม่ทำให้ครอบครัวของคุณพังทลายจนเงินหมดตัว

“เราไม่ควรบอกผู้ใหญ่ว่าอะไรที่พวกเขาทำได้หรือไม่ได้ หากพวกเขาต้องการเดิมพันผลการแข่งขันกีฬา หรือหากพวกเขาต้องการเล่นการพนันในเวกัส หรือหากพวกเขาต้องการเล่นมีม … ตราบใดที่มันอยู่ในถังการพนันของคุณและคุณไม่ทำให้ครอบครัวของคุณยากจนลง”

Saylor อ้างว่าผู้ที่นำเงินไปลงทุนในหุ้นบริษัทหรือ cryptocurrencies ที่มีแนวโน้มดี ถือเป็นการลงทุนที่แท้จริง

ความเสี่ยงด้านกฎหมาย

นาย Saylor ยังกล่าวอีกว่ากฎระเบียบที่ไม่แน่นอนนั้นเป็นส่วนที่ “กำลังเป็นตัวถ่วง” ตลาด cryptocurrency ทั้งหมดในตอนนี้

“ผมคิดว่าตลาดจะใหญ่ขึ้นหากไม่มีมัน”

เขาคิดว่าเว็บเทรดและแอพแบบ decentralized นั้นมีความเสี่ยงที่จะดึงดูดกฎระเบียบที่ใหญ่ที่สุดเข้ามา เนื่องจากว่าโปรเจคเหล่านี้ “มีความทะเยอทะยานมาก”:

“หากหน่วยงานกำกับดูแลกฎหมายไม่พอใจกับเว็บเทรดที่เสนอ Bitcoin และ Ethereum Futures ในลอนดอนในตอนนี้ พวกเขาจะไม่พอใจอย่างแน่นอนกับเว็บเทรดคริปโตบน DeFi ที่เปิดให้เทรด Bitcoin/Ethereum futures”

ท้ายสุดนาย Saylor กล่าวว่าเหรียญ stablecoin ตัวใหญ่ ๆ อย่าง Tether นั้นถือเป็นภัยคุกคามต่อธนาคารกลางโดยตรง และเขาไม่คิดว่ามันจะสามารถหลีกเลี่ยงข้อกฎหมายได้อย่างแน่นอน

และเขากล่าวว่าเมื่อเวลานั้นมาถึง มันจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อ Bitcoin และ Ethereum อย่างแน่นอน