<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหลักทรัพย์ฟิลิปปินส์เครียมเปิดให้เทรด Bitcoin และคริปโตในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าตลาดหลักทรัพย์ของฟิลิปปินส์ (PSE) กำลังมองว่าเหรียญ cryptocurrency นั้นถือเป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่งแล้ว และเตรียมเปิดให้บริการซื้อขายในประเทศได้

นาย Ramon Monzon ประธานและ CEO ของ PSE กล่าวว่าตลาดหุ้นท้องถิ่นควรเป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลของประเทศ และเรื่องดังกล่าวได้มีการหารือกันแล้วในการประชุมผู้บริหารระดับสูง ตามรายงานของ CNN Philippines

นาย Monzon ยังอ้างถึงเหตุผลที่ผู้คนควรเทรดเหรียญ crypto ที่ PSE อีกด้วย

“เป็นเพราะเรามีโครงสร้างพื้นฐานในการซื้อขาย แต่ที่สำคัญกว่านั้น เราสามารถคุ้มครองนักลงทุนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เช่น crypto”

17 ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน crypto ที่ลงทะเบียนแล้ว

จนถึงปัจจุบันธนาคารกลางในประเทศอย่าง Bangko Sentral ng Pilipinas ได้ออกใบอนุญาตให้เว็บกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัล 17 แห่งเพื่อดำเนินการในประเทศแล้ว

ในเดือนมกราคม ธนาคารกลางได้กระชับกฎเกณฑ์เกี่ยวกับสินทรัพย์ crypto ท่ามกลางความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น

“เราได้เห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วของการใช้เว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตในช่วงสามปีที่ผ่านมา และตอนนี้มันสมควรแล้วที่เราจะขยายขอบเขตของกฎระเบียบที่มีอยู่เพื่อรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของนวัตกรรมการเงินนี้ และกำหนดความคาดหวังในการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม” Benjamin Diokno ผู้ว่าการ BSP กล่าว

ชาวฟิลิปปินส์สนใจความผันผวนของสกุลเงินดิจิทัล

Monzon ตั้งข้อสังเกตว่า cryptocurrencies ไม่มีอะไรมารองรับมันเลย แต่ชาวฟิลิปปินส์จำนวนมากก็สนใจสินทรัพย์ประเภทใหม่นี้เนื่องจากความผันผวนของมัน

“มันคือกำไรจากการลงทุนทั้งหมด หมายความว่าราคาที่ผมได้รับจาก crypto ของผมคือราคาที่คุณยินดีจ่าย… ดังนั้นผู้คนจำนวนมากจึงสนใจสิ่งนั้นเพราะความผันผวน”

Monzon ได้เตือนถึงความอันตรายของความผันผวนของสินทรัพย์ประเภทนี้อีกด้วย เขากล่าวเสริมว่าการเทรดเหรียญคริปโตในฟิลิปปินส์นั้นควรอยู่ภายใต้ PSE

ชาวฟิลิปปินส์ให้ความสนใจในเหรียญ Bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ มากขึ้น หลังจากที่ราคาของ BTC ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ในปีนี้

โดยมันได้พุ่งไปสูงกว่า 63,000 ดอลลาร์ในเดือนเมษายนก่อนที่จะตกลงมาอยู่ที่ประมาณ 30,000 ดอลลาร์ หลังจากถูกนาย Elon Musk ปั่นราคา และรวมถึงการปราบปรามการขุดในจีน