<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ในยูเครน E-bank เตรียมเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin ในเดือนกรกฎาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Monobank กำลังขออนุมัติจากธนาคารแห่งชาติยูเครน เพื่อเปิดตัวบัตรเดบิต Bitcoin ในปลายเดือนนี้

ในขณะที่รัฐบาลยูเครนดำเนินการออกกฎหมายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล ธนาคารอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่แห่งหนึ่งกำลังเตรียมการเปิดตัวบัตรเดบิตที่มีการซื้อขาย Bitcoin (BTC)

Oleg Gorokhovsky ผู้ร่วมก่อตั้ง Monobank ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่า แอปพลิเคชันธนาคารออนไลน์ของ Monobank ได้เสร็จสิ้นการเข้าร่วมระบบนำร่องกับแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลแล้ว 

จากแถลงการณ์ของผู้บริหารเผยว่า การเข้าร่วมระบบใหม่นี้จะทำให้ผู้ใช้ Monobank สามารถซื้อและขาย Bitcoin ด้วยบัตรเดบิตได้ นอกจากนี้ Gorokhovsky ตั้งข้อสังเกตว่า Monobank อาจจะมีการเปิดตัวฟีเจอร์สใหม่นี้ในปลายเดือนนี้ โดยรอการอนุมัติจากธนาคารแห่งชาติยูเครนก่อน  

Monobank เปิดตัวในปี 2017 โดยดำเนินการภายใต้ใบอนุญาตของ Universal Bank ซึ่งเป็นเจ้าของโดย Sergey Tigipko อดีตผู้บริหารธนาคารกลาง และอดีตรองนายกรัฐมนตรีของประเทศยูเครน จากข้อมูล ณ เดือนสิงหาคม 2020 มีรายงานว่า ฐานผู้ใช้ของ Monobank มีลูกค้ามากกว่า 2.5 ล้านรายเลยทีเดียว

Gorokhovsky จาก Monobank ซึ่งเป็นอดีตรองประธานคณะกรรมการของ PrivatBank ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในยูเครน แสดงความเห็นในแง่ดีเกี่ยวกับ Bitcoin เมื่อต้นปีนี้ จากโพสต์บน Facebook ในเดือนกุมภาพันธ์ Gorokhovsky กล่าวว่า การซื้อ Bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ของบริษัท Tesla ทำให้เขาเชื่อว่า Bitcoin จะยังคงอยู่ต่อไป นอกจากนี้เขายังเปิดเผยสัดส่วนการถือ bitcoin ส่วนตัวจำนวนมาก โดยเขาคาดการณ์ว่าราคา BTC จะแตะ 100,000 ดอลลาร์ภายในปี 2022

เจ้าหน้าที่ของยูเครนกำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่องในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล โดย Oleksandr Bornyakov รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง  Digital Transformation ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า หน่วยงานได้มีการร่างกฎหมายฉบับปรับปรุง “เกี่ยวกับสินทรัพย์เสมือน” มาใช้ในรายงานครั้งที่สอง

นอกจากนี้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา รัฐสภายูเครนได้ผ่านกฎหมายใหม่ที่ควบคุมวิธีการชำระเงิน รวมถึงกฎระเบียบเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางของยูเครนอีกด้วย

ที่มา: CoinTelegraph