<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไวโอมิงได้อนุมัติ DAO แห่งแรกในสหรัฐฯ อย่างถูกตามกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไวโอมิง ซึ่งเป็นรัฐที่ขึ้นชื่อในเรื่องการเป็นมิตรกับคริปโตเพิ่งได้อนุมัติองค์กร Decentralized Autonomous Organisation (DAO) แห่งแรกในสหรัฐอเมริกา

โดยเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา American CryptoFed DAO ได้รับแจ้งจากสำนักงานเลขาธิการแห่งรัฐไวโอมิงให้กลายเป็นนิติบุคคลอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

นาง Marian Orr ซีอีโอของ American CryptoFed DAO กล่าวว่า :

“ไวโอมิงเป็นขอบเขตอำนาจศาลด้านสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของสหรัฐอเมริกา และด้วยกฎหมาย DAO ไวโอมิงจะถือเป็นเขตอำนาจศาลด้านบล็อกเชนชั้นนำของโลก นั่นหมายความว่า การสร้างสกุลเงินดิจิทัลพร้อมการยอมรับจำนวนมากกำลังจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้”

Merchant Advisory Group (MAG) ซึ่งเป็นตัวแทนของนักเทรดรายใหญ่ที่สุด 165 รายในสหรัฐอเมริกา ได้แสดงการสนับสนุนการยื่นคำร้องดังกล่าว โดยนาย John Drechny ผู้บริหารระดับสูงของ MAG กล่าวว่า เราสนับสนุนให้มีการแข่งขันกันมากขึ้นสำหรับภาคของการชำระเงินเสมอ

ไวโอมิงกลายเป็นผู้บุกเบิกกฏระเบียบคริปโตในสหรัฐฯ เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา โดยมีหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐทำงานร่วมกับนาง Caitlin Long ของ Avanti Bank & Trust เพื่อพัฒนากรอบกฎบัตรด้านการธนาคารสำหรับบริษัทคริปโต

ในเดือนกันยายน 2020 เว็บเทรด Kraken ได้รับกฎบัตรจากธนาคาร Wyoming เพื่อกลายเป็นบริษัทด้าน crypto แห่งแรกที่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการเป็นธนาคารในสหรัฐอเมริกา ตามมาด้วย Avanti Bank ที่เริ่มดำเนินการตามหลังในเดือนตุลาคม

ในเดือนมีนาคมของปีนี้ ไวโอมิงได้กลายเป็นรัฐแห้งแรกของประเทศที่ผ่านร่างกฎหมายยอมรับ DAO ว่าเป็นรูปแบบที่แตกต่างกันของบริษัทมหาชน