<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทบล็อกเชนระดับโลก IBC Group เตรียมยุติกิจการเหมืองขุดในจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทบล็อกเชนระดับโลก International Blockchain Consulting “IBC” Group ได้ตอบสนองต่อการปราบปรามคริปโตในจีน โดยสั่งปิดเหมืองขุด Bitcoin และ Ethereum ทั้งหมดทั่วประเทศ

IBC Group เป็นกลุ่มบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 โดยเสนอให้คำปรึกษาเกี่ยวกับบล็อกเชนในทุกเรื่อง ตั้งแต่การสนับสนุน ICO ไปจนถึงการฝึกอบรมสถาบัน และครอบคลุมกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานมากกว่า 1,500 คน และเคยร่วมงานกับสตาร์ทอัพ, ผู้เล่นที่มีชื่อเสียง ให้คำปรึกษากับรัฐบาลและสถาบันต่าง ๆ ในช่วงตลอด 7 ปีที่ผ่านมา

ล่าสุดนั้นบริษัทได้มีบทบาทสำคัญในการเปิดตัว Ethereum 2.0 โดยวาง Staking เหรียญประมาณ 100,000 ETH

นาย Khurram Shroff นักลงทุนคริปโตและประธาน IBC Group กล่าวว่า :

“เรากำลังปิดเหมืองขุด Bitcoin และ Ethereum ทั้งหมดทั่วประเทศจีน และย้ายพนักงานของเราไปยังสถานที่ใหม่หลายแห่งทั่วโลก รวมถึงสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แคนาดา สหรัฐอเมริกา คาซัคสถาน ไอซ์แลนด์ และประเทศในอเมริกาใต้”

การปราบปรามคริปโตของจีน

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ของ IBC Group เกิดหลังจากที่รัฐบาลจีนและธนาคารกลาง The People’s Bank of China ได้ออกกฎระเบียบที่เข้มงวดเกี่ยวกับ cryptocurrencies ในเดือนพฤษภาคม

นอกเหนือจาก IBC แล้ว ก่อนหน้านี้บริษัทเหมืองขุดรายใหญ่เช่น BTC China ก็ได้ประกาศว่า พวกเขาจะถอนตัวออกจากประเทศจีนด้วยเช่นกัน เนื่องจากกฎระเบียบใหม่

ในขณะที่นาย Michael Saylor แฟนตัวยงของ Bitcoin ได้กล่าวถึงการตัดสินใจของจีนในครั้งนี้ว่า “มันเป็นความผิดพลาดที่มีมูลค่าล้านล้านดอลลาร์

ที่มา : ลิงก์