<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ Goldman Sachs กล่าว “Ethereum อาจเป็นตัวเก็บรักษามูลค่าที่โดดเด่นที่สุด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามหมายเหตุที่เขียนถึงลูกค้าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ยักษ์ใหญ่ด้านธนาคาร Goldman Sachs กล่าวว่า เครือข่ายบล็อกเชนที่มี “ศักยภาพการใช้งาน” มากที่สุดนั่นก็คือ Ethereum พร้อมคาดการณ์ด้วยว่า ETH จะกลายเป็นแหล่งเก็บรักษามูลค่าดิจิทัลที่โดดเด่นที่สุด

“ดูเหมือนว่าคริปโตเคอเรนซีที่มีศักยภาพในการใช้งานจริงมากที่สุดในปัจจุบันนั้นคือ Ethereum ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการพัฒนาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับแอพพลิเคชันสัญญา Smart contract”

นักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่า ข้อได้เปรียบเดียวที่ Bitcoin มีนั่นก็คือ ผู้เสนอแนวคิดริเริ่มของ Bitcoin ได้ช่วยทำให้แบรนด์ของเหรียญแข็งแกร่งขึ้น อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์มองว่าปัจจุบัน Bitcoin ยังไม่มีกรณีการใช้งานในระดับที่เทียบเท่าได้กับ Ethereum ซึ่งนั้นถือว่าจุดเด่นสำคัญที่เขามองว่า Ethereum จะกลายมาเป็นแหล่งเก็บรักษามูลค่าดิจิทัลที่โดดเด่นที่สุด

และในฐานะที่เป็นเครือข่ายอายุน้อยกว่า Ethereum จึงสามารถเติบโตได้เร็วกว่า Bitcoin ซึ่ง Bitcoin เติบโตได้เพียงแค่  261% เท่านั้นในช่วงปีที่ผ่านมา ตรงกันข้ามกับ ETH ที่เพิ่มขึ้น 856% ในช่วงเวลาเดียวกัน

แม้ว่านักวิเคราะห์จะมอง Ethereum ในแง่ดีมากกว่า  แต่เขาก็ยังกล่าวโต้แย้งว่าทองคำนั้นเป็นแหล่งรักษาเก็บมูลค่าที่เหนือกว่าสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเขามองว่า ทองคำเป็น “การป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ” ที่แท้จริง แต่สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นไม่ใช่ :

“แม้ระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัลอาจเข้ามาปฏิวัติทุกสิ่งในอนาคต แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าคริปโตเคอเรนซีเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยในขั้นตอนนี้””