<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจกต์ Morning Moon Village เปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการพร้อมระบบเกมล่าสุดที่คุณไม่ควรพลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความคืบหน้าล่าสุดของ Morning Moon Village โปรเจกต์เกมแรกของคนไทยบน Bitkub Chain ได้ถูกเผยแพร่ออกมาแล้วผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ morningmoonvillage.com โดยการประกาศอัปเดตดังกล่าวทำให้เหล่าเกมเมอร์และผู้คนในวงการต่างตื่นเต้นไปตาม ๆ กันที่จะได้เล่นเกมฝีมือคนไทยในเร็ว ๆ นี้ 

ซึ่งครั้งที่แล้วทาง Siam Blockchain ได้มีโอกาสพูดคุยกับ “คุณป็อบ เนนิน อนันต์บัญชาชัย” กรรมการผู้จัดการบริษัท x10 หนึ่งในทีมผู้พัฒนากันไปคร่าว ๆ ถึงโปรเจกต์เกมแล้ว และล่าสุดก็มีความคืบหน้าขึ้นไปอีกขั้น โดยจะมีความน่าสนใจอะไรบ้างเราไปติดตามกันได้ในบทความนี้

MMV เปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการพร้อมรายละเอียดระบบการเล่น

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทางทีมงาน x10 ผู้พัฒนาเกม Morning Moon Village ได้เปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการซึ่งรวบรวมข้อมูลเกม รายละเอียด ระบบ และ FAQ ไขทุกข้อสงสัย อย่างครบถ้วนไว้ให้แฟน ๆ ได้ศึกษากัน นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของทางทีมงานที่จะพาเราไปรู้จักกับตัวเกมมากขึ้นและเดินหน้าเข้าสู่โหมดของการเตรียมพร้อมเปิดให้บริการในเดือนสิงหาคมนี้แล้ว

อย่างที่เราทราบกันดีว่าตัวเกม MMV เป็นเกมรูปแบบเกมปลูกผักทำฟาร์มและสำรวจทรัพยากรโดยการนำระบบ Yield Farming ของ Defi และ NFTs มาสร้างเป็นเกม ซึ่งจะได้ผลตอบแทนเป็นโทเค็นดิจิทัลทำให้เกิดการแข่งขันจัดอันดับที่ยิ่งสนุกและตื่นเต้นเร้าใจ

Yield Farming and NFTs

เป็นการนำระบบ Yield Farming มาจำลองผ่านเกมการทำฟาร์ม ผู้เล่นจะได้หว่านพันธุ์พืช ต้นอ่อน และเฝ้าติดตามการเติบโตเสมือนการใช้คริปโตเคอร์เรนซีและโทเค็น Liquidity Provider (LP) ในการ Stake แบบ Defi อีกทั้งยังมี NFT เป็นไอเท็มที่ช่วยเร่งอัตราการผลิตและผลตอบแทนของการฟาร์ม เพิ่มประสิทธิภาพของการทำฟาร์มได้ดียิ่งขึ้น

โดยผู้เขียนมองว่าการนำระบบ Yield Farming และ NFTs เข้ามาใช้ในเกมนั้นเป็นจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครในการสร้างเกมบนบล็อกเชน ดึงดูดให้ผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมอยู่แล้วเข้ามาศึกษาและได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการทำฟาร์ม ซึ่งผลตอบแทนที่ได้รับก็สามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็นเงินจริงได้อีกด้วย งานนี้ต้องบอกว่านอกจากความสนุกแล้วยังได้รับความตื่นเต้นจากผลตอบแทนที่สามารถสัมผัสได้จริง

Key Game Features

นอกจากจุดเด่นในเรื่องของการนำระบบ Yield Farming และ NFTs เข้ามาสู่ตัวเกมแล้ว ยังมีฟีเจอร์สำคัญที่โดดเด่นไม่แพ้กันที่ให้ผู้เล่นได้ร่วมผจญภัยไปกับเกม ไม่ว่าจะเป็น Character Customization, Energy, The Village, Resource and Exploration, Crafting Items, Fishing, Festival และ Lottery

Marketplace and LUMI Tokens

แน่นอนว่าการทำการฟาร์มที่ได้ผลผลิตนั้นย่อมต้องมีตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยน ซึ่งในโลกของ MMV จะมี LUMI เป็นสื่อกลางแทนเงินในเกมเพื่อซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้ากับผู้เล่นอื่นผ่านตลาดกลาง (Marketplace) เช่น เมล็ดพันธุ์ ผลผลิต อุปกรณ์ เหยื่อตกปลา ลอตเตอรี่ หรือแม้กระทั่ง NFT อย่างไรก็ตามการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ LUMI จะมีค่าธรรมเนียมที่ถูกเก็บเข้ากองกลาง

โดยวิธีการที่จะได้รับ LUMI Tokens นั้นจะมาจากการขายผลผลิตให้กับพ่อค้า การซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าในเกม การตกปลา หรือการเปิดหีบสมบัติจากการผจญภัยในป่า เป็นต้น และที่สำคัญนั่นก็คือการ Stake โทเค็น LUMI ผ่านระบบของเกม ซึ่งผู้ที่ถือครอง LUMI เมื่อนำไป Stake แล้วก็จะได้รับส่วนแบ่งอีกด้วย

LUMI และ NFTs ทั้งหมดมภายในเกมจะเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่สามารถแลกเปลี่ยนกันได้บน Bitkub Chain และยังสามารถโอนข้ามไป Chain อื่น เช่น Ethereum หรือ BSC ได้อีกด้วย โดยเบื้องต้นจะมีโทเค็นทั้งหมด 200,000,000 LUMI 

Roadmap 

โดย Roadmap เบื้องต้นอ้างอิงจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของตัวเกมนั้นเราจะได้เริ่มเล่นเกมใน Q3 ของปีนี้ หรือในช่วงเดือนสิงหาคมเป็นต้นไปในรูปแบบ Early Access และหลังจากนั้นจะมีการเพิ่มฟีเจอร์เข้ามาเรื่อย ๆ ดังต่อไปนี้

กรกฎาคม 2021 

– เปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

ไตรมาสที่ 3/2021 

– เปิดให้บริการเกมในเดือนสิงหาคม (Early Access)

– เปิดระบบ Yield Farming และ Staking

– เปิดแอเรียในโซนที่ 1 (และจะเปิดโซนอื่นต่อไปในอนาคต)

– เปิดระบบ NPC (Non Player Character)

ไตรมาสที่ 4/2021 

– เปิดแอเรียในโซนที่ 2 

– เปิดระบบ Marketplace

– เปิดฟาร์มใหม่

– เปิดกระดานจันอันดับผู้เล่น

ไตรมาสที่ 1/2022 

– เปิดแอเรียในโซนที่ 3 

– เปิดระบบ NFTs และเพิ่ม NPC ใหม่

– เปิดระบบ Staking เหรียญ LUMI

– DAO

มีนาคม 2022

– เปิดใช้งานระบบลอตเตอรี 

– เกมตกปลา

– เปิดแอเรียในโซนที่ 4

– เพิ่ม NFTs ใหม่ ๆ เข้ามา

ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในต้นปี 2022 แต่อย่างน้อยในเดือนสิงหาคมนี้เราจะได้มีโอกาสเล่นเกมของคนไทยที่พัฒนาโดยคนไทยและรันอยู่บนเครือข่ายของคนไทย (Bitkub Chain) ต้องติดตามกันต่อว่าเมื่อใกล้ถึงช่วงกำหนดการดังกล่าวจะมีข่าวเซอร์ไพรส์อะไรให้ผู้เล่นได้ตื่นเต้น เหล่าสาวกไม่ควรพลาดติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด