<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CIO ของกองทุนยักษ์ใหญ่ Guggenheim กล่าว ยังมองไม่เห็นเหตุผลที่จะซื้อ Bitcoin ในตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมกับ Brian Sullivan จาก CNBC นาย Scott Minerd หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Guggenheim Partners Global กล่าวว่าไม่มีเหตุผลใดที่จะเป็นเจ้าของ Bitcoin ในขณะนี้

นอกจากนี้เขายังคงยืนกรานจุดยืนของเขาที่เชื่อว่าราคา Bitcoin นั้นจะร่วงลงไปแตะ 10,000 ดอลลาร์ได้ เนื่องจากเขายังคงมองว่าขาลงของตลาด Crypto นั้นยังไม่จบลง

“ลองดูว่าตอนนี้เราอยู่ที่ไหน ผมเชื่อจริงๆ ว่านี่เป็นขาลงของมัน และขาลงนั้นหมายถึงการที่ราคาจะลดลง 70 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ คาดว่ามันน่าจะอยู่ระหว่าง 10,000 ถึง 15,000 ดอลลาร์”

Minerd ชี้ให้เห็นว่าขาขึ้นแบบพาราโบลิคในตลาดนั้นไม่สามารถที่จะรักษาโมเมนตัมของมันไว้ได้

ในขณะที่ใครๆ ก็คิดว่าการปรับฐานตามปกติจะไม่เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ แต่นาย Minerd เชื่อว่ามันจะร่วงลงไปเยอะกว่านั้นมาก พร้อมอ้างอิงถึงเหตุการณ์ในอดีตที่ผ่านมา

เขาแนะนำให้นักเก็งกำไรตั้งเป้าราคาที่ต่ำกว่า

“หากคุณเป็นนักเก็งกำไร ให้คาดเดาว่ามันกำลังลดลง”

ไม่เปลี่ยนใจ

ก่อนหน้านี้นาย Minerd ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าระดับราคาที่ $10,000 นั้นถือเป็น “จุดต่ำสุด” ของ Bitcoin

ความคิดเห็นของเขาเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ราคาอง BTC ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือนที่ 28,600 ดอลลาร์ แต่ก็สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว

แม้ว่า Bitcoin จะยังคงยืนอยู่เหนือ 30,000 ดอลลาร์ แต่ Minerd ยังคงมีมุมมองที่เป็นลบต่อมันตอนนี้ เนื่องจากเขามองว่ามันเป็นการยากที่ตลาดจะสามารถฟื้นตัวขึ้นมาได้จากการปรับฐานดังกล่าวนี้

ปัจจุบัน Bitcoin ยังคงถูกซื้อขายที่ 33,479 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงมาเกือบ 49% จากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา