<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมเผาเหรียญ BNB ในเดือนนี้ ชุมชนคาดสัปดาห์หน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อีกหนึ่งสิ่งที่นักลงทุนคริปโตกำลังตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันอย่างใจจดจ่อก็คือการเผาเหรียญ Binance Coin ( BNB) ของทาง Binance ที่จะมีขึ้นทุก ๆ เดือนแรกของไตรมาส ซึ่งในตอนนี้เราได้อยู่ไตรมาสที่ 3 ของปี 2021 แล้ว และนั่นหมายความว่าเรากำลังจะได้เห็นการเผาเหรียญดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้

การเผาเหรียญ BNB แต่ละครั้งส่งสัญญาณอะไร

เมื่อมีการเผาเหรียญเกิดขึ้น สิ่งหนึ่งที่แน่ชัดเลยนั่นก็คือจำนวน Supply ของเหรียญ BNB ในตลาดลดลง ซึ่งเป็นจุดประสงค์ของทางผู้พัฒนาที่ระบุไว้ใน Whitepaper ตั้งแต่แรกแล้วว่าพวกเขาต้องการที่จะจำกัดจำนวนอุปทานของเหรียญในตลาดให้อยู่ที่ 100 ล้านเหรียญ BNB เพียงเท่านั้น

“ในทุก ๆ ไตรมาส พวกเราจะใช้กำไรของบริษัท 20 เปอร์เซ็น ในการซื้อโทเคน BNB คืน และเผาทำลายมันทิ้ง ซึ่งกระบวนนี้จะเกิดขึ้นไปเรื่อย ๆ จนกว่าพวกเขาจะทำการซื้อคืนเหรียญได้กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของจำนวน Supply เหรียญ BNB ที่มีอยู่ทั้งหมด หรือคิดเป็นประมาณ 100 ล้านเหรียญ BNB ทุก ๆ การซื้อคืนธุรกรรมจะปรากฏบน Blockchain พวกเราจะทำลาย BNB ไปเรื่อย ๆ จนกว่า BNB จะเหลือเพียง 100 ล้านล้าน BNB” ข้อความบางส่วนที่ระบุไว้ใน Whitepaper

เพื่อไม่ให้จำนวนเหรียญมีมากจนเกินไปในระบบ ทาง Binance ได้เริ่มดำเนินการเผาเหรียญมาตั้งแต่ปี 2017 รวมแล้ว 14 ครั้ง ซึ่งในแต่ละครั้งราคาก็มีการเคลื่อนไหวที่แตกต่างกันไป หนึ่งในครั้งที่สำคัญที่สุดคือครั้งที่ 14 ที่มีการเผาเหรียญมากที่สุดและมีมูลค่ามากที่สุดอีกด้วย

เป็นการส่งสัญญาณว่าราคาของเหรียญพร้อมจะตอบสนองในเชิงบวก เนื่องจากการลด Supply จะส่งผลดีในระยะยาวต่อเหรียญ อีกทั้งเป็นการป้องกันการเฟ้อของเหรียญและยังเพื่อเพิ่มมูลค่าไปในตัวเหรียญอีกด้วย

นอกจากนี้ในอดีตที่ผ่านมานั้นราคาของเหรียญดังกล่าวมักจะมีความผันผวนไปในทิศทางบวกก่อนการเผาเหรียญเสมอ ดังนั้นในครั้งนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร หากเราจะได้เห็นมันเป็นไปในทิศทางที่ใกล้เคียงกัน

เผาเหรียญ BNB สัปดาห์หน้า?

นักเทรดในชุมชนคริปโตต่างก็ตั้งหน้าตั้งตาการเผาเหรียญ BNB ที่จะเกิดขึ้นในเดือนนี้ โดยหนึ่งในนั้นคาดการณ์ว่าเราอาจจะได้เห็นการเผาเหรียญ BNB เกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า

ปัจจุบันราคาของเหรียญ BNB บน Binance นั้นอยู่ที่ 314 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมาจากจุดต่ำสุดของเดือนที่แล้วที่ 225 ดอลลาร์ ถือเป็นการฟื้นตัวที่หลาย ๆ คนต่างก็คาดการณ์ไว้แล้วว่าต้องเกิดขึ้นก่อนการเผาเหรียญแน่ ๆ

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป