<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจใหม่จากอังกฤษพบนักลงทุนรุ่นใหม่กำลังลงทุนใน Bitcoin และ Dogecoin แบบไม่กลัวเสี่ยง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากผลสำรวจใหม่ของบริษัทวิจัยตลาด Opinium ที่สำรวจพลเมืองอังกฤษจำนวน 1,000 คนที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 29 ปี ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายนถึง 25 มิถุนายน พบว่านักลงทุนรุ่นใหม่ชาวอังกฤษกำลังรับความเสี่ยงทางการเงินจำนวนมาก จากการลงทุนในบิทคอยน์ (BTC) และ Dogecoin (DOGE)

ผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่าบิทคอยน์เป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดย 20% ของผู้ตอบแบบสอบถามเปิดเผยว่าพวกเขาได้เคยซื้อเหรียญบิทคอยน์

อย่างไรก็ตาม จากผลสำรวจพบว่านักลงทุนรุ่นใหม่กำลังรับความเสี่ยงที่มากขึ้นสำหรับการลงทุนในบิทคอยน์ โดยครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามหันไปใช้หนี้ในการลงทุน ซึ่ง 23% ใช้บัตรเครดิต, 17% ใช้เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา, และ 16% ใช้ประโยชน์จากเงินกู้ประเภทอื่น

ขณะที่นักลงทุนที่ซื้อ Dogecoin คริปโตเคอร์เรนซียอดนิยมได้เปิดเผยว่า 27% ของพวกเขาใช้บัตรเครดิตในการลงทุน, 17% ใช้เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา, และ 12% อ้างถึงเงินกู้ประเภทอื่นสำหรับการลงทุนใน DOGE

นอกจากนี้จากการวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าคริปโตเคอร์เรนซีกำลังเข้าสู่กระแสหลักในฐานะตัวเลือกสำหรับการลงทุน ของนักลงทุนรุ่นใหม่ในอังกฤษ

จากการสำรวจพบว่า 45% ของผู้ตอบแบบสอบถามเปิดเผยว่าการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีเป็นการลงทุนครั้งแรกของเขา ซึ่งเป็นจำนวนเกือบสองเท่าของจำนวนผู้ที่ลงทุนในกองทุนซึ่งคิดเป็น 23% ขณะที่มีเพียง 18% ที่ลงทุนในตลาดหุ้น และ 13% นำเงินของพวกเขาไปลงทุนในกองทุนทรัสต์