<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำรวจยูเครนยึดเครื่อง Playstation 4 จำนวน 3,800 เครื่อง เนื่องจากเอาไปใช้ขุด Crypto อย่างผิดกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักขุดคริปโตได้ใช้โกดังเปล่าของบริษัทจัดหาไฟฟ้า เพื่อขุด crypto โดยใช้อุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงเครื่องเล่นเกมยอดนิยมอย่าง Playstation 4

เจ้าหน้าที่ของยูเครนได้บุกเข้าไปในเหมืองขุดคริปโตที่เปิดทำธุรกิจอย่างผิดกฎหมาย โรงงานดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นที่เดิมของ JSC Vinnytsiaoblenergo ซึ่งเป็นบริษัทจัดหาไฟฟ้า

นักขุด crypto ที่ผิดกฎหมายได้ทำการโกงมิเตอร์ไฟฟ้า และขโมยไฟฟ้ามาจาก JSC Vinnytsiaoblenergo

เหมืองขุดแห่งนี้เป็นการทำเหมืองใต้ดินที่ใหญ่ที่สุดที่ตำรวจยูเครนค้นพบ  โดยเหมืองแห่งนี้มีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เกือบ 5,000 เครื่อง, คอนโซล PlayStation 4 จำนวน 3,800 เครื่อง, การ์ดจอมากกว่า 500 ใบ, หน่วยประมวลผล 50 เครื่อง, รวมถึงโน้ตบุ๊ก, โทรศัพท์ และแฟลชไดรฟ์

SBU ได้คาดการณ์ตัวเลขความเสียหายรายเดือนของรัฐว่าอาจสูงถึง 186,200 ถึง 259,300 ดอลลาห์สหรัฐ เนื่องจากว่าเกิดปัญหาไฟฟ้าไม่พอใช้หล่อเลี้ยงครัวเรือนหลายแห่ง

จริง ๆ แล้ว มีรายงานหลายอย่างที่แสดงให้เห็นว่า คอนโซลเกมรุ่นล่าสุดของ Sony PlayStation 4 ไม่ใช่อุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับการขุดคริปโตเคอร์เรนซี่ เนื่องจากมันล้าสมัยกว่าเครื่องขุด ที่มีอยู่ในปัจจุบัน นอกจากนี้การทำริกขุด PS4 แบบ 16 คอนโซลก็ไม่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ หากใช้ไฟฟ้าอย่างถูกกฎหมาย

ยูเครนได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำของโลกในดัชนีการยอมรับ Crypto ทั่วโลก (Crypto Adoption Index) ของ Chainalysis เมื่อปีที่แล้ว ประเทศในยุโรปตะวันออกพยายามที่จะเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้ด้วยความคิดริเริ่มที่เป็นมิตรต่อคริปโต เช่น ข้อเสนอของร่างกฎหมายที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อกำหนดสถานะทางกฎหมายของสินทรัพย์ คริปโต รวมถึงกฎระเบียบสำหรับการหมุนเวียนและการออกในประเทศ

ที่มา: cointelegraph