<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ปล่อยมุกใหม่กล่าวรถ Tesla สามารถแสดงภาพเหรียญ Dogecoin บนหน้าจอได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ซีอีโอของ Tesla นาย Elon Musk ได้ออกมาปล่อยมุกใหม่เกี่ยวกับฟีเจอร์เหรียญแสดงเหรียญ Dogecoin บนรถ Tesla ของเขา 

โดยอ้างอิงจากทวีตล่าสุด Musk ได้พูดเชิงติดตลกกับผู้ใช้รายหนึ่งว่า รถ Tesla ของเขาสามารถแสดงภาพเหรียญ Dogecoin ในหน้าจอได้ หากมันเห็นสุนัขพันธุ์ชิบะอินุบนท้องถนน 

อย่างไรก็ตามหลายคนต่างถกเถียงกันว่า การทวีตของ Musk ในครั้งนี้เป็นความตั้งใจที่จะสนับสนุนเหรียญ DOGE หรือเหรียญ SHIB คู่แข่งกันแน่ และบางคนถึงขั้นคิดไปว่า Tesla อาจเปิดตัวฟีเจอร์ที่ใช้สำหรับขุดเหรียญ Dogecoin ในเร็ว ๆ นี้

แม้แนวคิดนี้การขุดเหรียญ Dogecoin นั้นอาจดูสุดโต่งมากเกินไป แต่ถึงกระนั้น Spiritus รถไฟฟ้าสามล้อที่ออกแบบโดยนาย Daymak คู่แข่งของ Tesla ในแคนาดาก็ได้นำแนวคิดนี้มาใช้แล้วจริง ๆ สำหรับการขุดเหรียญ Bitcoin, Dogecoin และ Ethereum  
ถึงแม้คำพูดของ Musk บนทวีตล่าสุดอาจฟังดูไม่ค่อยน่าเชื่อถือเท่าไหร่ แต่ทว่าหากเราย้อนไปกลับในวัน April Fool’s ช่วงที่ Musk ได้ทวีตเกี่ยวกับจรวด SpaceX ที่เตรียมส่งเหรียญ Dogecoin ไปยังดวงจันทร์ ซึ่งคำมั่นสัญญานี้ได้กลายเป็นเรื่องตลกที่แม้แต่แฟนบอยของ Musk ส่วนใหญ่ก็ยังมองว่ามันเป็นเรื่องที่น่าขัน อย่างไรก็ตามรายงานก่อนหน้านี้เผยว่า SpaceX กำลังเตรียมที่จะปล่อยจรวดขนส่ง (lunar payload) ออกสู่ชั้นบรรยากาศภายในปีหน้าและที่น่าสนใจก็คือมันมีชื่อเรียกว่า “DOGE-1” ซึ่งนี่เป็นเครื่องยืนยันแล้วว่า Musk จะทำตามคำมั่นสัญญาที่เขาเคยพูดไปเสมอ แม้ว่ามันจะดูเหมือนเรื่องไร้สาระมากแค่ไหนก็ตาม