<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PayPal เปิดให้ซื้อ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้น ลิมิตสูงสุดคือ 3.2 ล้านบาทต่อสัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ให้บริการชำระเงิน PayPal อนุญาตให้ผู้ใช้งานในสหรัฐฯ ซื้อคริปโตได้สูงถึง $100,000 ทุกสัปดาห์

โดยอ้างอิงจากการประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทาง PayPal กล่าวว่าได้เพิ่มขีดจำกัดการซื้อ crypto สำหรับลูกค้าบางรายที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาจาก $20,000 เป็น $100,000 ต่อสัปดาห์ บริษัทกล่าวว่าเป้าหมายนี้คือเพื่อให้ลูกค้า “มีทางเลือกและความยืดหยุ่นในการซื้อสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น”

ก่อนหน้านี้ทาง PayPal ประกาศว่าจะเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้เล่นในวงการ crypto ในเดือนตุลาคม 2020 โดยเริ่มอนุญาตให้ลูกค้าในสหรัฐอเมริกาใช้ cryptocurrencies สำหรับการซื้อขายและการชำระเงิน แม้ว่าบริษัทจะประกาศขั้นต่ำในการใช้งานคริปโตที่แค่ 10,000 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ก็ตาม แต่ฟีเจอร์นี้ก็เปิดตัวด้วยวงเงิน 20,000 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์

ก่อนหน้านี้แพลทฟอร์มดังกล่าวได้ขยายฟีเจอร์มาให้ผู้ใช้งาน crypto ตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยร่วมมือกับ Coinbase เพื่ออนุญาตให้ซื้อ crypto ผ่านเว็บเทรดใหญ่ ๆ ในขณะที่ Venmo บริษัทชำระเงินของ PayPal ได้เปิดตัวเว็บซื้อขาย crypto ในเดือนเมษายน

นาย Dan Schulman หรือ CEO ของ Venmo กล่าวว่าเขาคาดว่าปริมาณเฉลี่ยรายเดือนสำหรับธุรกรรม crypto บน PayPal จะสูงถึง 200 ล้านดอลลาร์ในเวลาไม่กี่เดือน

ตามเว็บไซต์การวิเคราะห์ Statista ระบุว่า PayPal มีบัญชีผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่ประมาณ 392 ล้านบัญชี ณ ไตรมาสแรกของปี 2564 บริษัทยังคงลงทุนในบริษัทที่เน้นบล็อกเชน รวมถึง Blockchain Capital และแพลตฟอร์มข่าวกรองบล็อคเชน TRM Labs อีกด้วย