<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมืองในรัฐ Tennessee มีแผนจะยอมรับให้ใช้ Bitcoin ชำระภาษีได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นายกเทศมนตรี Scott Conger ของเมือง Jackson ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับแปดในรัฐ Tennessee ประกาศวางแผนที่จะอนุญาตให้ประชาชนในเมืองสามารถจ่ายภาษีเป็นบิทคอยน์ได้

นอกจากนี้หน่วยงานบล็อกเชนของเมืองยังต้องการให้พนักงานประเมินมูลค่าโดยเฉลี่ยของบิทคอยน์เป็นสกุลเงินดอลลาร์

โดยนายกเทศมนตรี Conger ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับมูลค่าที่ลดลงของค่าเงินดอลลาร์

“ทำไมเราถึงต้องยอมรับเงินเฟ้อ? ทำไมเราไม่เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไข? อัตราเงินเฟ้อ 6.3% ใน 2 ปี เทียบกับช่วงเวลาในชีวิตผมก็ 172.8% ทุก ๆ เงินดอลลาร์ของเรากำลังไร้ค่าลงเรื่อย ๆ”

รัฐมนตรีคลัง Janet Yellen ให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้กับ Sara Eisen จาก CNBC ว่าเธอคาดการณ์ว่าจะเกิดภาวะเงินเฟ้ออย่างรวดเร็วเป็นเวลาหลายเดือน

ตามรายงานจาก U.Today ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา นายกเทศมนตรี Conger ได้ประกาศแผนที่จะรวมคริปโตเข้ากับเศรษฐกิจของเมือง Jackson เป็นครั้งแรก รวมถึงจัดตั้งหน่วยงานบล็อกเชนภายในช่วงเวลานั้น

นายกเทศมนตรี Conger ได้เดินตามแนวทางของ Francis Suarez นายกเทศมนตรีเมือง Miami ที่พยายามผลักดันข้อเสนอเก็บภาษีเป็นเงินบิทคอยน์และการจ่ายเงินเดือนเป็นสกุลเงินบิทคอยน์ให้กับคนงานในเมืองเมื่อต้นปีนี้

เมื่อเดือนที่แล้ว นายกเทศมนตรี Suarez ยังได้แสดงความตั้งใจที่จะเปลี่ยนเมือง Miami ให้เป็นศูนย์กลางการทำเหมืองคริปโต ด้วยการต้อนรับนักขุดที่อพยพออกจากจีน หลังมาตรการปราบปรามการทำเหมืองที่เข้มงวดของรัฐบาลจีน

อย่างไรก็ตามนอกจากรัฐ Tennessee และ Florida แล้ว Texas และ Wyoming ก็ได้พยายามสร้างตัวเองให้เป็นศูนย์กลางสำหรับคริปโตอีกเช่นกัน