<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาด การ Hard Fork ตัว London ของ Ethereum จะทำให้ผู้คนแห่ซื้อ ETH

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Joseph Lubin ผู้ก่อตั้ง ConsenSys เชื่อว่ามูลค่าของ Ethereum จะเพิ่มขึ้นก่อนการ hard fork ตัวอัพเกรดเครือข่ายที่ชื่อว่า London

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ของเขากับ CNBC นั้น นาย Lubin กล่าวว่าทีมของเขาได้เห็นความสนใจของผู้คนในการพัฒนาแพลทฟอร์มบน Ethereum ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และนั่นหมายความว่าความต้องการในตัวเหรียญ ETH ก็เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน

เหตุการณ์นี้ประกอบกับการ hard fork ตัวอัพเกรด London ที่กำลังจะเกิดขึ้น จะทำให้ ETH เป็นสินทรัพย์ที่มีลักษณะเป็นเงินฝืดมากขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ จะช่วยเพิ่มราคาของ Ethereum ได้อย่างมาก Lubin กล่าว

“เราเห็นความต้องการแบบทวีคูณในตัวโทเคน Ether เพื่อดำเนินการธุรกรรม เพื่อเรียกใช้โปรแกรมบนเครือข่าย นอกเหนือจากอุปทานที่ลดลงอย่างมาก ดังนั้นเราจึงคาดหวังว่าจะมีความต้องการและมูลค่าของ Ether ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก”

ในไตรมาสที่สองของปี 2564 เครือข่าย Ethereum ประมวลผลธุรกรรมไปแล้วมากกว่า 2.50 ล้านล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Austin Arnold

แม้ว่าการพัฒนาและความสนใจในแพลตฟอร์ม Ethereum จะเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 2 แต่ราคาของ ETH ไม่ได้สะท้อนถึงการเติบโตดังกล่าว วันนี้ Ethereum ถูกซื้อขายที่ราคาต่ำกว่า 2,000 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าระดับสูงสุดที่ 4,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม

เขากล่าวว่าความไม่สมดุลนี้เกิดจากอุปสงค์ของ stablecoin บนเครือข่าย Ethereum ที่มากขึ้น ซึ่งหมายความว่าผู้ถือจะย้ายเงินทุนออกจาก ETH และเข้าสู่ Stablecoin นั่นเอง

Lubin เชื่อว่าการซบเซาของตลาด Ethereum นั้นจะหมดไป เมื่อการอัพเกรด London มาถึงวันที่ 4 สิงหาคมนี้