<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สารคดี Ethereum ที่ผู้ก่อตั้ง Vitalik Buterin ร่วมแสดงด้วย เพิ่งปิดรอบระดมทุนได้กว่า 60 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การระดมทุนสำหรับสารคดี Ethereum ที่มีชื่อเรื่องว่า “Ethereum : The Infinite Garden” สามารถปิดรอบระดมทุนได้กว่า 1,035.96 ETH หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่น่าสนใจก็คือ สารคดีนี้จะมีผู้ร่วมก่อตั้งโปรเจกต์นาย Vitalik Buterin และกรรมการมูลนิธิ Ethereum Foundation นาย Aya Miyaguchi ร่วมแสดงด้วย

การระดมทุนได้สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้สนับสนุนเข้าร่วมกว่า 662 รายมาบนแพลตฟอร์ม Mirror (เครือข่ายกระจายอำนาจ) เพื่อสมทบทุนสร้างสารคดีเรื่องนี้

เว็บไซต์ของโปรเจกต์อธิบายว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็น “สารคดีสำรวจการใช้งาน Ethereum blockchain ในโลกแห่งความเป็นจริง รวมถึงชุมชน Ethereum, ทีมนักพัฒนา และผู้ก่อตั้ง Vitalik Buterin ซึ่งมีวิสัยทัศน์กว้างไกลในการปฏิวัติโลกยุคใหม่”

รายได้ทั้งหมดจะนำไปใช้เป็นงบประมาณในการผลิตภาพยนตร์ ยกเว้น 5% ที่เหลือจะนำไปบริจาคให้กับเว็บไซต์ Carbonfund.org  เพื่อชดเชยคาร์บอน (2%) และมอบเป็นทุนให้กับทาง Gitcoin เพื่อสนับสนุนโครงการโอเพ่นซอร์สของ Ethereum (3%) ต่อไป

Pplpleasr ศิลปินผู้โด่งดังบนโลกดิจิทัลที่มีผลงาน NFT มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “Batman vs. Superman”, “Wonder Woman” และ “Star Trek Beyond” ชุดโปสเตอร์ภาพยนตร์ “infinite garden” ก็จะมาปรากฏตัวในสารคดีเรื่องนี้เช่นกัน

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะถูกกำกับโดยนาย Chris Temple และนาย Zach Ingrasci ผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Optimis ในลอสแองเจลิส อย่างไรก็ตามกำหนดการถ่ายทำและการคัดเลือกนักแสดงตอนนี้ยังคงอยู่ในช่วงระหว่างรอดำเนินการ แต่คาดว่าภาพยนตร์จะมีกำหนดเข้าฉายในช่วงฤดูหนาวปลายปี 2023 หรืออีกประมาณ 2 ปีต่อจากนี้

ที่มา : ลิงก์