<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้เตรียมให้บริการเก็บเหรียญ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Korean Economic Daily ระบุว่า Woori Bank สถาบันการเงินของเกาหลีใต้ เข้าสู่ตลาด DACS (บริการดูแลคริปโตเคอเรนซี่) ที่จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถสำรองคริปโตเคอร์เรนซีแทนบริษัทและบุคคล

โดย Woori Financial Group ที่จะเริ่มให้บริการดูแลคริปโตเคอร์เรนซีกับลูกค้า เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ 

Woori Bank หน่วยการธนาคารของสถาบันการเงิน จะร่วมมือกับ Coinplug Inc. ผู้ให้บริการโซลูชั่น fintech ในลักษณะกิจการร่วมค้า (Joint Venture) ภายในต้นสัปดาห์หน้า เพื่อเปิดตัวโครงการ D-Custody ซึ่งมีข้อตกลงการเป็นเจ้าของคือ Woori Bank จะมีส่วนร่วมน้อยกว่า ขณะที่ Coinplug เป็นผู้ถือหุ้นหลัก

เจ้าหน้าที่จากธนาคาร Woori ให้ความเห็นว่าการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลได้ประสบความสำเร็จมากกว่าการให้บริการอื่น ๆ จากธนาคารในตลาดต่างประเทศ

โดยขณะนี้มีความต้องการบริการดูแลทรัพย์สินดิจิทัลเพิ่มขึ้นในเกาหลีใต้ เนื่องจากบริษัทท้องถิ่นส่วนใหญ่ได้เริ่มถือครองและซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลประเภทต่าง ๆ  

ตัวอย่างเช่น KB Kookmin Bank ซึ่งเป็นธนาคารเกาหลีใต้ที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน ได้เข้าร่วมตลาด DACS (Digital Assets Custody Services) ในช่วงปลายปี 2020 โดยจัดตั้ง KODA (Korea Digital Asset Co)

ขณะที่ธนาคาร Shinhan Bank เองก็ได้นำแนวคิดเดียวกันนี้มาใช้เมื่อต้นปี และเข้าร่วมเป็นนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ใน Korea Digital Asset Custody Co (KDAC)

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ธนาคาร Cowen Inc ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ในประเทศสหรัฐฯ ประเทศที่มีเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุด ก็ได้เริ่มให้บริการดูแลสกุลเงินดิจิทัลแล้วเช่นเดียวกัน

CEO ของ Cowen-Jeffery Solomon เปิดเผยถึงการตัดสินใจของธนาคาร 

“ในไม่ช้า เราจะช่วยเหลือลูกค้าของเรา ให้สามารถเอาชนะความท้าทายและเริ่มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลตามความต้องการ”