<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 30,000 ดอลลาร์ในวันนี้ หรือตลาดเริ่มกลับตัวแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ BTC นั้นดูเหมือนว่าจะมีการเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมา หลังจากที่เมื่อวานนี้มันร่วงแตะระดับ 29,000 ดอลลาร์ จนทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกเครียดตาม ๆ กัน

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ BTC นั้นได้พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดในวันนี้ที่ 30,800 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงมาอยู่ที่ 30,594 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

นักวิเคราะห์บางรายเชื่อว่าการฟื้นตัวของราคา Bitcoin ในครั้งนี้มาจากความโล่งใจของนักลงทุนที่เกิดขึ้นหลังการปลดล็อคหุ้น Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ของทาง Grayscale เมื่อวันที่ 18 และ 20 กรกฏาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการปลดล็อคครั้งใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้

ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าในสัปดาห์นี้ราคาของ BTC และตลาดคริปโตจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่หากลองดูจากสถิติของที่ผ่านมานั้น ในช่วงกลางเดือนถึงปลายเดือน ราคามันมีการปรับตัวลดลงเสมอและในเดือนกรกฎาคมนี้เราอาจจะได้เห็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเดิมอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีคนตั้งข้อสังเกตอีกด้วย วันนี้เป็นวันที่นาย Elon musk CEO ของ Tesla ได้เข้าร่วมพูดคุยในงานเสวนาออนไลน์ที่จัดขึ้นโดยนาย Jack Dorsey CEO ของ Twitter และไม่แน่เขาอาจมีเซอร์ไพรสบางอย่างให้กับนักลงทุน Bitcoin

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคา Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 30,700 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.9% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap