<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของเว็บราคาหุ้นเบอร์ 1 ในยุโรปเชื่อราคา Bitcoin จะร่วงลงมาต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ของซีอีโอของเว็บไซต์หุ้นและหุ้นอันดับหนึ่งของยุโรป ADVFN กับสื่อท้องถิ่นได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับมุมมองของเขาเกี่ยวกับตลาดสกุลเงินดิจิทัล, Bitcoin, Ethereum, DeFi และอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลโดยทั่วไป

นาย Clem Chambers หรือ CEO ของบริษัทดังกล่าวได้เสนอมุมมองของเขาเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดปัจจุบันสำหรับ Bitcoin และยังแบ่งปันความคิดของเขาเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวระยะสั้นที่เราอาจเห็นในตลาด โดยนาย Chambers คิดว่าราคา Bitcoin ได้เคลื่อนไหวในรอบสี่ปีตั้งแต่ปี 2011 และตอนนี้มันกำลังเข้าสู่ช่วงขาลง

“วัฎจักรของขาขึ้นและฟองสบู่ทุกตัวมีลักษณะเหมือนกันทุกประการ คุณสามารถดูได้ มันเป็นคลื่นเดียวกัน ทุกครั้งจะเป็นรอบสี่ปี และนี่คืออีกครั้ง กำลังลดลง และจะลดลงจนต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ หรืออาจต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ด้วยซ้ำ เมื่อเป็นเช่นนั้นฉันจะเริ่มซื้ออีกครั้ง”

เขาเชื่อว่านักลงทุนคริปโตระยะยาวไม่ควรตอบสนองต่อความผันผวนเล็กน้อยของตลาด แต่ในทางกลับกัน ให้ซื้อในช่วงเวลาที่มูลค่าของมันกำลังลดลงในระยะยาว นาย Chambers คาดการณ์ว่าคริปโตเคอเรนซีและอุตสาหกรรมโดยรวมจะเติบโตเพิ่มขึ้นอีกมาก แต่เขาให้ความสนใจกับข้อเท็จจริงที่ว่าราคามันอาจลงมาไกลก่อน

Chambers กล่าวว่าเขาเชื่อใน Bitcoin มากกว่า Ethereum เนื่องจากโปรเจ็กต์ของ Vitalik Buterin ได้รับการอัปเดตที่มากมายและอาจไม่อาจส่งผลดีต่ออนาคตของมัน

ในแง่ของอุตสาหกรรม DeFi นั้น CEO ของ ADVFN ได้แสดงความรู้สึกพึงพอใจต่อเทคโนโลยีและคุณค่าที่นำมาสู่ตลาดสกุลเงินดิจิทัล แต่เขายังคงคิดว่า DeFi จะเป็นเคลื่อนไหวเป็นวัฏจักรและอาจร่วงลงไปถึงจุดต่ำสุดได้ในอนาคต

Chambers ยังกล่าวอีกด้วยว่าเขานั้นให้ความเคารพในตัวของซาโตชิ นากาโมโตะมากที่สุด เขาไม่เพียงแต่เป็นผู้คิดค้นเทคโนโลยี Bitcoin นี้เอง แต่ยังคงไม่เปิดเผยตัวตนหลังจากหลายปีที่ผ่านมา

“เขาจะเป็นตัวเลือกแรกของผม คนนั้นก็คือคุณนากาโมโตะ เขามี Bitcoin มูลค่า 3.2 หมื่นล้านดอลลาร์ เขาคิดค้นมันขึ้นมาและไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นใคร มันเป็นอะไรที่สุดจริงๆ”

ในท้ายที่สุดนาย Chambers ได้ให้คำทำนายสุดท้ายเกี่ยวกับราคาของ Bitcoin สำหรับสิ้นปีนี้และในอนาคตอันใกล้ โดยจากสามถึงห้าปีนับจากนี้ Chambers เชื่อว่าราคา Bitcoin จะแตะ $13,000 ในปีนี้และ $120,000 ในอนาคต

สำหรับผู้ที่ต้องการจะดูสัมภาษณ์เต็ม ๆ สามารถคลิกได้ที่นี่