<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin แห่ซื้อ BTC มูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์เก็บ ท่ามกลางความกลัวของตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าเจ้ามือ Bitcoin กำลังไล่ซื้อสะสมเหรียญจากในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีมูลค่ากว่า 3 พันล้านดอลลาร์ โดยเฉพาะเมื่อตอนที่ราคาของมันอยู่ในช่วงเกือบ 30,000 ดอลลาร์ และสุดท้ายก็ลดลงต่ำกว่าระดับดังกล่าว ก่อนที่จะฟื้นตัว

นักวิเคราะห์ออนไลน์ชื่อดัง Will Clemente ได้ออกมาโพสต์บนทวิตเตอร์ของเขา โดยอ้างว่าเจ้ามือได้ซื้อ Bitcoin สะสมมากกว่า 96,044 BTC ในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมหยิบยกกราฟจาก Glassnode มาให้ชมอีกด้วย

เจ้ามือหรือ Whales นั้นคือกลุ่มคนที่ถือ Bitcoin มูลค่าตั้งแต่ 1,000 ถึง 10,000 BTC ข้อมูลจากรายงาน “The Week On-Chain” ของ Glassnode แสดงให้เห็นว่าจำนวน Bitcoin ที่ถูกเก็บไว้บนเว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตแบบ centralized นั้นลดลงอย่างต่อเนื่องแม้ว่าตลาดจะอยู่ในช่วงขาลง โดยเฉลี่ย 36,000 BTC ที่ไหลออกจากเว็บต่อเดือน

สาเหตุที่ Bitcoin บนเว็บกระดานเทรดลดลงอย่างต่อเนื่อง นั้นเป็นเพราะนักลงทุนรายใหญ่ย้ายเงินของพวกเขาไปยัง cold storage ที่ปลอดภัย แทนที่จะปล่อยเหรียญเก็บไว้บนเว็บเพื่อเตรียมขาย

ผลการวิจัยของนาย Clemente มีความสอดคล้องกับตัวชี้วัดอื่น ๆ ที่แสดงให้เห็นว่าเจ้ามือเหล่านี้กำลังแห่ซื้อ BTC สะสม ในขณะที่นักลงทุนรายย่อยกำลังกลัวว่าตลาดจะเคลื่อนตัวลงในอนาคตอันใกล้นี้

รายงานของ Glassnode ยังระบุด้วยว่าจำนวนนักลงทุนที่ถือ bitcoin ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเพิ่มขึ้นจากประมาณ 250,000 เป็นเกือบ 300,000 unique address แล้ว นั่นหมายความว่านักถือเหรียญเหล่านี้เป็นเจ้าของ wallet ไม่ซ้ำกันสักรายเดียว บ่งบอกถึงจำนวนผู้ที่ถือจริง ๆ

ในทำนองเดียวกัน จำนวนนักลงทุนที่ขายเหรียญลดลงจาก 150,000 เป็น 100,000 ในขณะที่จำนวนนักลงทุนที่สะสม BTC เพิ่มขึ้นอย่างมากจาก 190,000 เป็น 250,000 บ่งบอกว่าเจ้ามืออาจเป็นผู้นำในการสะสมเหรียญครั้งนี้