<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk กำลังส่งสัญญาณให้แฟน ๆ Dogecoin ที่ต้องการจะกำไรจนตัวสั่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้ออกมาโพสต์ภาพที่แฟน ๆ หลาย ๆ คนต่างก็รอคอยมานาน

โดยเขาได้ทำการโพสต์มีมจากหนังเรื่อง The Matrix ที่แสดงให้เห็นพระเอก Neo ถามมอเฟียสหน้าชิบะว่าถ้าหากเขาสามารถ “ทำเงินเป็นจำนวนมากได้ด้วย Dogecoin

และอีกภาพหนึ่ง มอเฟียสหน้าชิบะก็ออกมาตอบกลับว่า “ไม่ได้ NEO ผมกำลังพยายามจะบอกคุณว่า Dogecoin นั้นคือเงินจริง” ตามภาพด้านล่างนี้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Elon Musk สร้างความฮือฮาใน Twitter ด้วยการใช้มีมจากหนังเรื่อง “The Matrix” ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคม 2020 เขาสนับสนุนให้ผู้ติดตามของเขากิน “ยาเม็ดสีแดง” ซึ่งประโยคนี้ถือเป็นการเปรียบเปรยว่าหากคุณกินยาเม็ดสีแดงแบบในหนังแล้ว คุณจะตื่นขึ้น และได้พบกับความจริง จากสังคมทึ่หลอกลวงคุณ

ในการประชุม “The B Word” ที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Musk วิจารณ์รัฐบาลว่าเป็น “บริษัทที่ยิ่งใหญ่ที่สุด”

“ผมคิดว่าการแบ่งขั้วแบบผิด ๆ ที่จะมองว่ารัฐบาลหรือเป็นอุตสาหกรรมประเภทต่าง ๆ ที่มีตัวตนแยกจากกัน…แต่จริง ๆ แล้วรัฐบาลคือ…องค์กรบริษัทขั้นสูงสุด”

1 DOGE = 1 DOGE?

มีมล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าจะมีที่มาจากแนวคิดของกลุ่มนักเทรด Bitcoin ที่ชอบพูดติดปากว่า “1 BTC = 1BTC” ซึ่งเป็นแนวคิดที่เอาไว้ใช้ปลอบใจนักถือ Bitcoin ที่กำลังดอย

นี่อาจเป็นการปลอบประโลมสำหรับผู้ถือ Dogecoin ที่กำลังเจ็บปวดอย่างมาก ในขณะที่ราคาของมันนั้นได้ร่วงลงมากว่า 73% จากระดับสูงสุดตลอดกาลของวันที่ 8 พฤษภาคมที่ 0.73 ดอลลาร์

การทวีตครั้งล่าสุดของ Musk ไม่ได้ช่วยบรรเทาสถานการณ์ของเหรียญให้ดีขึ้นเลย หากแต่ราคานั้นพุ่งขึ้นมาเพียงราว ๆ 3% เท่านั้น

ในขณะที่ Bitcoin นั้นไม่สามารถถูกเพิ่มจำนวนได้อีก เนื่องจากว่ามันมีจำนวนจำกัดไว้ที่ 21 ล้านเหรียญ แต่ Dogecoin นั้นมีอุปทานที่ไม่มีที่สิ้นสุด

แต่อย่างไรก็ตาม นาย Mark Cuban เจ้าของ Dallas Mavericks ผู้สนับสนุน Dogecoin ที่โดดเด่นอีกคนหนึ่งอ้างว่าอัตราเงินเฟ้อสามารถทำให้ Dogecoin เป็นสกุลเงินที่ประสบความสำเร็จได้

ในระหว่างงาน Bitcoin ล่าสุด Musk ย้ำว่าความสำเร็จของ Dogecoin จะเป็นผลลัพธ์ที่น่าขันและสนุกสนานที่สุด